Vì sao chúng ta cần dành thời gian cho bản thân?

Mọi người đều cần thời gian cho bản thân mình kể cả khi đang đắm chìm trong tình yêu và gắn bó khắng khít với người mình yêu, thậm chí là khi cả hai cùng chung sống với nhau.

14:00 20/11/2020

Đừng sợ nếu bạn đang khao khát một không gian riêng tư; điều đó không có nghĩa là có bất cứ điều gì sai trái trong mối quan hệ của bạn mà trong thực tế, đó có thể là những gì cả bạn và chàng đều cần. Vì sao dành một chút thời gian cho bản thân quan trọng đối với các cặp vợ chồng và những người yêu nhau là điều cực kỳ quan trọng để duy trì mối quan hệ lâu dài và bền vững?

Dành thời gian đọc một cuốn sách yêu thích là cách để nuôi dưỡng tâm hồn. (Hình: Thought Catalog/Unsplash)

Dành thời gian cho bản thân, tại sao không?

Theo trang mạng MindBodyGreen, một mối quan hệ ngày càng gắn kết hơn, phát triển hơn và vững chắc hơn là khi cả hai cá thể cũng có những sự phát triển và chuyển biến tích cực trong chính bản thân con người họ.

“Điều quan trọng là các cặp vợ chồng phải dành thời gian nuôi dưỡng sở thích của họ, tự làm những việc họ thích, vì điều này sẽ giúp thúc đẩy cảm giác lành mạnh về bản thân ngoài mối quan hệ gắn bó với chồng hay người yêu,” nhà tâm lý học Michael Moran ở New York giải thích.

Trong khi đó, nhà tâm lý học Ken Page cho rằng việc từ bỏ hành trình khám phá bản thân cũng giống như việc từ bỏ một trong những khía cạnh phong phú nhất trong cuộc sống. Và như thế mối quan hệ yêu đương sẽ chịu ảnh hưởng từ việc này.

Không phải ai cũng hiểu thời gian dành cho bản thân là cực kỳ quan trọng

Trên thực tế, việc đề cập với người yêu về vấn đề muốn dành thời gian cho bản thân rất dễ đối mặt với việc khó xử và tạo cảm giác cho đối phương cảm thấy bị tổn thương, đặc biết là người bạn không muốn làm tổn thương, rằng chúng ta cần chút không gian riêng khá khó xử. Nhà tâm lý Michael Moran cho biết trước khi đưa ra bất cứ điều gì, hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn cần nhiều thời gian ở một mình hơn.

“Chia sẻ điều này với đối phương một cách khéo léo rằng đó không phải là dành ít thời gian hơn cho chàng mà là sẽ dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, để bạn có thể tận hưởng và theo đuổi các sở thích cá nhân của mình, chẳng hạn như đọc sách, tập yoga, hay đơn giản chỉ là thời gian tám chuyện với các chị em thân thiết khác,” nhà tâm lý Moran chia sẻ.

Bên cạnh đó, không chỉ bạn mà cả chàng cũng cần có thời gian cho bản thân anh ấy. Vì vậy, hãy xác định rõ kỳ vọng, nhu cầu và ranh giới của cả hai người cũng như hãy nói về những sự khác biệt về suy nghĩ và những cách có thể chấp nhận được để điều chỉnh nhu cầu của cả hai.

Theo nhà tâm lý Ken Page, việc nói về những khác biệt, tạo không gian cho chúng và khuyến khích nhau trên con đường riêng của mỗi người sẽ dẫn đến một mối quan hệ sôi động hơn. Và như điều quan trọng nhất chính là càng yêu nhau thật lòng, thì cả bạn và chàng sẽ càng khuyến khích người bạn đời của mình phát triển theo cách riêng của họ.

Sắp xếp thời gian một mình nhiều hơn

Chỉ vì hai bạn sống cùng nhau không có nghĩa là không thể ưu tiên thời gian ở một mình. Cho dù đó là một nơi nghỉ ngơi cuối tuần một mình hay dành thời gian riêng tư thư giãn tắm bồn, hãy làm những điều bạn thích.

Mỗi người cần thời gian cho chính mình để kết nối lại để nuôi dưỡng mối quan hệ với chính bản thân mình. (Hình: Priscilla DuRee/Unsplash)

Không cần phải đi xa hoặc đi lâu thì mới có cảm giác dành cho bản thân mà đôi khi chỉ cần bạn dành một khoảng thời gian ngắn trong ngày để thiền, hít thở để đưa bạn trở lại với chính mình.

Bạn hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng yêu thương bản thân là một suy nghĩ lành mạnh và tốt đẹp. Và dành thời gian cho bản thân là một các tạo ra ranh giới lành mạnh với người khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ khoảng thời gian cho bản thân với cả chàng khi cả hai cùng thiền với nhau hoặc đi dạo trong im lặng, hoặc đơn giản là ngồi cùng nhau trong phòng những đọc sách riêng hoặc xem phim riêng.

Nói tóm lại, mỗi người đều cần thời gian cho chính mình để kết nối lại với con người của họ và nuôi dưỡng mối quan hệ với chính bản thân mình. Khi làm vậy chúng ta thể hiện cho thấy bản thân mình sẽ tốt hơn từng ngày và các mối quan hệ của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. (K.D) [qd]

Tags:
Tổng thống Trump đề nghị thẩm phán tuyên bố ông chiến thắng ở Pennsylvania

Tổng thống Trump đề nghị thẩm phán tuyên bố ông chiến thắng ở Pennsylvania

Theo Reuters, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump ngày 18/11 đề nghị tòa án tuyên bố ông chiến thắng ở bang chiến địa Pennsylvania.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất