Vì sao hàng loạt quan chức Mỹ rời Nhà Trắng trong năm 2019?

Từ đầu năm 2019 tới nay, hàng loạt quan chức cấp cao Mỹ đã rời khỏi Nhà Trắng và gần đây nhất là Bộ trưởng Lao động Mỹ Alex Acosta.

05:00 17/07/2019

Ngày 12/7: Bộ trưởng Lao động Mỹ Alex Acosta thông báo từ chức, trở thành quan chức mới nhất "rời bỏ" Tổng thống Donald Trump. (Nguồn ảnh: Reuters)

Ông Acosta đối mặt với làn sóng chỉ trích và kêu gọi từ chức vì ký thông qua thỏa thuận xử lý rất nhẹ tỷ phú Epstein - người bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên ở bang Florida hồi năm 2008. Khi đó, ông Acosta là một công tố viên liên bang.

Ngày 18/6: Ông Patrick Shanahan quyết định từ chức vì lý do gia đình, chỉ gần 6 tháng sau khi đảm nhiệm vai trò Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Ngày 13/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders sẽ từ chức vào cuối tháng 6/2019 và trở về bang quê nhà ở Arkansas.

Ngày 2/6, thông báo rằng, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế Kevin Hasset sẽ sớm rời chức vụ. Ông Hassett "ra đi" trong bối cảnh chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang leo thang.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein ngày 29/4 tuyên bố ông sẽ từ chức. Được biết, ông Rosenstein là người đã chỉ định Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đứng đầu cuộc điều tra vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Ngày 8/4: Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Randolph Alles đã bị sa thải.

Ngày 7/4, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen đã chính thức thông báo quyết định từ chức. Trong thư từ chức, bà Nielsen khẳng định "đây là thời điểm phù hợp" và cho biết, được làm việc cho bộ "là vinh dự cả đời", đồng thời cảm ơn những người đồng nghiệp.

Ngày 8/3: Nhà Trắng thông báo Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Bill Shine đã đệ đơn xin từ chức hôm 7/3. Được biết, ông Shine bắt đầu nhận nhiệm vụ tại Nhà Trắng từ tháng 7/2018 và từng là thành viên ban lãnh đạo của hãng tin Fox News.

Ngày 5/3: Ủy viên Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) Scott Gottlieb thông báo từ chức.

Ngày 13/2: Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) Brock Long tuyên bố từ chức và cho biết “đã đến lúc tôi trở về nhà với gia đình”.

Tags:
Làm con của Tổng thống Mỹ không dễ, 11 gia quy của Nhà Trắng

Làm con của Tổng thống Mỹ không dễ, 11 gia quy của Nhà Trắng

Mặc dù gia đình mỗi Tổng thống Mỹ có nhiều điểm khác biệt, nhưng từ Clinton tới Bush, từ Obama tới Trump, những đứa trẻ trong các gia đình này đều phải tuân theo các nguyên tắc như nhau khi ở Nhà Trắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất