Vì sao hàng loạt tỷ phú Mỹ muốn nộp thêm thuế?

Hàng loạt các tỷ phú và triệu phú Mỹ đã yêu cầu chính quyền không giảm thuế vì cho rằng chính phủ đã sai lầm trong việc quyết định hạ thấp thuế suất đối với các gia đình giàu có.

23:45 14/11/2017

Theo Chicago Tribune, hơn 400 triệu phú và tỷ phú người Mỹ, trong đó có nhà tài chính George Soros đã quyết định gửi thư lên Quốc hội Mỹ, yêu cầu các nhà lập pháp không giảm thuế của họ, 

Các tỷ phú và triệu phú Mỹ cho rằng, chính phủ đã mắc sai lầm trong việc quyết định hạ thấp thuế suất đối với các gia đình giàu có nhất nước Mỹ

Hàng loạt tỷ phú Mỹ yêu cầu chính quyền không giảm thuế.

Trong thư gửi chính phủ, do Responsible Wealth - tổ chức ủng hộ sự thay đổi tiến bộ - khởi xướng, các luật sư, các doanh nhân và các bác sĩ giàu nhất kêu gọi Quốc hội không thông qua các luật thuế làm trầm trọng thêm tình hình với nợ quốc gia của Mỹ và "làm tăng thêm sự bất bình đẳng." Các tác giả bức thư cho rằng ngược lại, họ phải nộp thêm thuế. 

"Tôi cho rằng việc cắt giảm thuế là vô lý. Nói rằng chúng tôi không thể đủ khả năng để tiêu tiền, nhưng có đủ khả năng giảm thuế cho những người giàu nhất — điều này không có ý nghĩa gì cả…", cựu lãnh đạo American Airlines, ông Robert Crandall, khẳng định.

Tags:
Những hình ảnh đầu tiên của tỷ phú Jack Ma tại Việt Nam

Những hình ảnh đầu tiên của tỷ phú Jack Ma tại Việt Nam

Tỷ phú tự thân Trung Quốc hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước khi dự Diễn đàn Thanh toán Điện tử Việt Nam (VEPF).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất