Vì sao HLV Park Hang Seo chưa công bố danh sách của đội tuyển Việt Nam?

Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo là đội bóng duy nhất chưa công bố danh sách tập trung tham dự King’s Cup 2019.

10:33 19/05/2019

Cả 3 đội tuyển là chủ nhà Thái Lan, Ấn Độ và Curacao đều đã công bố danh sách sơ bộ những cầu thủ sẽ tập trung để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đến lúc này vẫn im hơi lặng tiếng mặc dù thời gian King’s Cup 2019 khởi tranh chỉ còn khoảng nửa tháng nữa.

Curacao chính là đội tuyển công bố danh sách sớm nhất với hàng loạt hảo thủ đang chơi bóng tại châu Âu, bao gồm giải Ngoại Hạng Anh và giải vô địch quốc gia Hà Lan. Nổi bật nhất phải nhắc đến Cuco Martina, cầu thủ thuộc biên chế CLB Everton đang thi đấu cho Feyenoord dưới dạng cho mượn

HLV Park Hang Seo, đội tuyển , danh sách đội tuyển  tham dự King's Cup, King's Cup 2019

Đội tuyển Curacao được đánh giá rất cao tại King's Cup 2019

Ngoài ra, đội tuyển Curacao cũng sở hữu nhiều cầu thủ đáng gờm như Leandro Bacuna (Cardiff City), Liandro Martis (Leicester City), thủ thành Eloy Room (PSV Eindhoven), tiền đạo Elson Hooi (CLB ADO Den Haag)…

Ngay sau đội tuyển Curacao, cả Thái Lan và Ấn Độ cũng lần lượt công bố danh sách những cầu thủ sẽ tập trung để chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Đội bóng xứ sở Chùa Vàng đã quyết tâm giành chức vô địch trên sân nhà khi triệu tập đội hình mạnh nhất với Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn.

Kể cả thủ môn số 1 của bóng đá Thái Lan là Kawin Thamsatchanan cũng đã trở về từ Bỉ. Anh đang luyện tập cùng Đặng Văn Lâm tại Muangthong United để chuẩn bị cho trận bán kết King’s Cup với đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo, đội tuyển , danh sách đội tuyển  tham dự King's Cup, King's Cup 2019

Đặng Văn Lâm và thủ môn số 1 của đội tuyển Thái Lan đang tập luyện ở Muangthong

Trong khi đó HLV Park Hang Seo vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát biểu nào về việc chuẩn bị nhân sự cho King’s Cup 2019. Ông tỏ ra khá im hơi lặng tiếng so với người đồng nghiệp bên phía đội tuyển Thái Lan. Đánh giá về việc này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói:

“Ông Park Hang Seo không lo vấn đề tập thể lực cho cầu thủ trước giải đấu King’s Cup, vì các cầu thủ chúng ta đều đang căng sức thi đấu ở các giải CLB trong nước hoặc ở nước ngoài. Khi đã nhắm được những cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển, ông ấy sẽ ráp lại tập luyện trong vòng 10 ngày hoặc 1 tuần là có thể vào trận chinh chiến với Thái Lan luôn”. Theo Dân Trí.

Ông Vinh cũng đưa ra nhận định về việc HLV Park Hang Seo sẽ quyết tâm hết sức để giành chức vô địch King’s Cup 2019 nhằm tăng thứ hạng trên BXH FIFA, qua đó chiếm chút ít lợi thế ở vòng loại World Cup 2022 là không đúng.

HLV Park Hang Seo, đội tuyển , danh sách đội tuyển  tham dự King's Cup, King's Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam phải đánh bại mọi đối thủ mới có thể hoàn thành giấc mơ World Cup

Với đội tuyển Việt Nam, để có thể đạt được giấc mơ World Cup, chúng ta phải đánh bại mọi đối thủ cản đường ở khu vực châu Á. Chính vì vậy việc nằm ở nhóm hạt giống số 2 hay số 3 hoàn toàn không khác biệt nhiều về ý nghĩa. Ông Vinh nói tiếp:

“Nhìn lại các giải đấu mà đội tuyển Việt Nam tham dự vừa qua, chúng ta đều rơi vào những bảng đấu tử thần, gặp toàn những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Iraq, Jordan, Qata – mỗi trận đấu không khác gì một trận chung kết – HLV Park Hang Seo đều cho thấy tài năng cầm quân và mang lại những thành tích vượt trội cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo, đội tuyển , danh sách đội tuyển  tham dự King's Cup, King's Cup 2019

Đội tuyển U23 Việt Nam dù không được đánh giá cao vẫn vùi dập U23 Thái Lan với tỉ số 4-0

Thế nên ông Park sẽ không quan tâm lắm Việt Nam sẽ rơi vào nhóm hạt giống nào sau King’s Cup, mà ông muốn Việt Nam sẽ đá như nào, thể hiện bộ mặt như nào ở King’s Cup khi ông đã lựa chọn, “chỉ mặt gọi tên” các cầu thủ lên tuyển”.

Về cơ bản, ông Park đã định hình 90% đội hình, nhưng vẫn muốn dành thêm ít ngày còn lại để nhắm 1 vài cái tên mới. Sự toả sáng của những Khắc Ngọc, Tuấn Anh...và cả Mạc Hồng Quân trong thời gian gần đây khiến cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải có thêm sự tính toán.

King's Cup 2019 được tổ chức tại SVĐ Chang Arena của CLB Buriram United từ ngày 5/6 đến 8/6. Bốn đội tuyển tham dự sẽ chia thành 2 cặp đấu là Việt Nam – Thái Lan và Ấn Độ - Curacao. Hai đội giành chiến thắng sẽ vào chơi ở trận chung kết. Trong khi 2 đội thua sẽ chơi trận tranh hạng 3. Toàn bộ các trận đấu tại King's Cup được FIFA và AFC chứng nhận là trận đấu quốc tế hạng A.

Tags:
Chuyện của người ‘kết hôn giả:’ Giấc mơ Mỹ trong thấp thỏm âu lo

Chuyện của người ‘kết hôn giả:’ Giấc mơ Mỹ trong thấp thỏm âu lo

“Sự rạn nứt giữa vợ chồng tôi đã khiến tôi không còn muốn quay về Việt Nam, nhưng tôi cũng không muốn mình sống trong sự hồi hộp, phập phồng mỗi khi thấy người ta đến kiểm tra tiệm thì phải tìm đường bỏ chạy thật nhanh ra ngoài. Tôi chỉ còn cách cố đi làm, dành dụm tiền và nhờ người chịu đứng ra làm giấy tờ bảo lãnh cho tôi có cơ hội được ở lại Mỹ.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất