Vì sao hộ chiếu còn hạn nhưng không xuất nhập cảnh được?

Hộ chiếu được coi là “vé thông hành” giúp bạn xuất nhập cảnh. Nó là loại giấy tờ bắt buộc trong quá trình xin cấp visa đi các nước. Tuy vậy, nhiều người vẫn chưa nắm rõ được những thông tin cần thiết về hộ chiếu. Và một trong vấn đề đó là vì sao hộ chiếu còn hạn nhưng vẫn không xuất nhập cảnh được?

11:30 09/12/2019

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trên một cách chi tiết nhất để các bạn nắm được và phòng tránh hiện tượng rắc rối liên quan đến hộ chiếu.

Do ngày hết hạn của hộ chiếu

Đây là một trong những lý do hàng đầu khiến hộ chiếu của bạn không xuất nhập cảnh được. Rất nhiều quốc gia trên thế giới đòi hỏi hộ chiếu của bạn phải còn hạn trên 6 tháng thì mới được tiến hành nhập cảnh. Các quốc gia đòi hỏi yêu cầu này như Mỹ, Canada, các nước khối Schengen,…

Do vậy, để tránh phiền phức bạn cần kiểm tra thật kỹ thời hạn hộ chiếu trước khi xuất nhập cảnh nhé. Nếu trong trường hợp hộ chiếu còn hạn 6 tháng thì cần tiến hành làm thủ tục gia hạn visa theo quy định. Còn đối với trường hợp hộ chiếu hết hạn hoặc chỉ còn hạn dưới 30 ngày thì không thể gia hạn mà buộc phải làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu mới.

Do số trang trống trong hộ chiếu

Không ít trường hợp hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng nhưng vẫn bị từ chối xuất nhập cảnh. Và lý do là hộ chiếu còn quá ít trang trống. Đa phần các nước trước khi phê duyệt hồ sơ cấp visa đều yêu cầu hộ chiếu phải còn ít nhất 2 trang trống.

Do hình ảnh trong hộ chiếu

Nếu như hình ảnh trong hộ chiếu với ngoài đời quá khác nhau cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể xuất nhập cảnh. Bởi vậy, nếu như hiện tại bạn thay đổi khá nhiều so với lúc chụp ảnh hộ chiếu trước kia thì cần mang theo các giấy tờ khác có hình ảnh giống ngoài đời hơn để đảm bảo chuyến đi của bạn không gặp rắc rối. Riêng với trường hợp đã phẫu thuật thẩm mỹ hay chuyển giới thì cần tiến hành làm hộ chiếu mới.

Do tên trong hộ chiếu

Để chuyến đi thuận lợi bạn cần đảm bảo rằng tên trong hộ chiếu phải khớp với tất cả các giấy tờ khác như vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn,… Vì rất nhiều quốc gia hiện nay như Mỹ, các nước khối Schengen,.. chỉ cho phép bạn nhập cảnh khi xuất trình các giấy tờ trên và đúng tên của bạn.

Do hộ chiếu quá cũ, rách nát

Lý do cuối cùng khiến hộ chiếu của bạn không thể xuất nhập cảnh được là do quá cũ, rách hay bị lem mực. Hoặc hộ chiếu còn mới những các thông tin trên đó bị mờ, bị lem thì vẫn bị xem là không hợp lệ.

Trên đây là những lý do cơ bản khiến hộ chiếu của bạn không thể xuất nhập cảnh. Để được tư vấn và hỗ trợ về thủ tục làm visa đi Mỹ xin vui lòng liên hệ tới chúng tôi qua hotline nhé!

visamerica

Tags:
Chiêm ngưỡng dinh thự 12 triệu USD mới mua của cựu tổng thống Mỹ Barrack Obama

Chiêm ngưỡng dinh thự 12 triệu USD mới mua của cựu tổng thống Mỹ Barrack Obama

Dinh thự này có diện tích hơn 650 m2, nằm trên khu đất rộng gần 12 hecta nhìn ra hồ...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất