Vì sao Mỹ và Anh đồng loạt hạn chế thiết bị điện tử lên máy bay?

Có một quả bom được ngụy trang giống như iPad chính là lý do khiến chính quyền Mỹ và Anh khẩn cấp ban hành lệnh hạn chế đưa thiết bị điện tử lên máy bay.

19:30 29/03/2017

Trước đó, cả chính quyền Mỹ và Anh đã ban hành lệnh cấm hầu hết các thiết bị điện tử tiêu dùng mang lên các chuyến bay có xuất xứ từ một số quốc gia, chủ yếu xuất phát từ khu vực Trung Đông. Thậm chí, chính phủ Canada cũng đang cân nhắc ban hành lệnh tương tự.

My-Anh-han-che-thiet-bi-dien-tu-len-may-bay

Những động thái này được xem là bất bình thường vì chúng được ban hành chỉ cách nhau vài tiếng đồng hồ và được yêu cầu áp dụng chỉ sau thời gian ngắn sau khi lệnh ban hành. Giới công nghệ cho rằng có khả năng đã xuất hiện một mối đe dọa an ninh vừa được phát hiện.

Theo thông tin mới nhất từ The Guardian, giới chức trách đã nhận được một nguồn tin tình báo cho biết có một âm mưu khủng bố vừa được vạch ra liên quan đến việc những kẻ khủng bố tiến hành đưa một quả bom ngụy trang trông giống như iPad với mục tiêu tấn công là các chuyến bay. Đó được xem là lý do khởi nguồn cho lệnh cấm được ban hành.

Được biết, quy định cấm chỉ áp dụng cho một số ít quốc gia và không hoàn toàn giống nhau giữa các nước ban hành. Đối với các chuyến bay đến Hoa Kỳ, lệnh cấm được áp dụng đối với 10 hãng hàng không nằm trong 8 quốc gia, bao gồm UAE, Jordan, Ai Cập, Ả-Rập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác. Lệnh cấm tại Anh cũng tương tự nhưng bao gồm những quốc gia như Tunisia và Lebanon.

Lệnh cấm áp dụng cho các thiết bị công nghệ tiêu dùng ngoại trừ điện thoại di động và điện thoại thông minh. Hành khách không được sử dụng máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị tương tự trên các máy bay này. Lý do cho lệnh cấm của Mỹ và Anh áp dụng cho các nước khác nhau là không rõ ràng. Chưa biết thời gian cấm diễn ra trong bao lâu nhưng ở thời điểm hiện tại lệnh cấm vẫn đang được duy trì.

Nguồn: nguoiduatin.vn.

Nguy cơ iPad giả nhồi bom đe dọa máy bay

Nguy cơ iPad giả nhồi bom đe dọa máy bay

Sau khi các âm mưu tấn công bằng chất nổ giấu trong giày và quần lót trên máy bay thất bại, bọn khủng bố đã chuyển sang biến thiết bị điện tử thành những quả bom tự chế, theo tiết lộ của một số nguồn tin an ninh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất