Vì sao người Italia sống ở tâm dịch Covid-19 nhưng không đeo khẩu trang?

Trong ngày 13/3, Italia ghi nhận 250 ca tử vong do Covid-19. Đây là mức tăng cao nhất được xác nhận tại quốc gia này tính đến thời điểm hiện nay.

00:30 15/03/2020

Tổ chức Y tế Thế giới WHO ngày 11/3 chính thức tuyên bố dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới (Covid-19) là đại dịch toàn cầu. Điều này có nghĩa là tất cả các quốc gia cần có biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn.

Hiện nay, tại châu Âu, Italia đang được đánh giá là quốc gia tâm dịch với số ca nhiễm bệnh tăng chóng mặt theo từng ngày nhưng dường như người dân nước này vẫn còn thờ ơ trước những biện pháp phòng bệnh chống dịch bệnh như đeo khẩu trang.

Trước vấn đề này, trả lời phỏng vấn Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, ông Giovanni Rezza, người đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm của Viện Nghiên cứu Y tế Quốc gia Italia cho biết, từ góc độ kiểm soát dịch bệnh, ông rất muốn người dân đeo khẩu trang nhưng vấn đề là số lượng khẩu trang không đủ.

Ông nói: "Nhu cầu về khẩu trang là rất lớn nhưng thực tế là, khẩu trang lại đang rất thiếu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân vì sao chúng tôi không quy định nghiêm ngặt bắt buộc phải đeo khẩu trang. Khẩu trang khan hiếm đã trở thành một nguy cơ. Chúng tôi [người Italia] thường không có thói quen đeo khẩu trang nhưng chúng tôi cũng kêu gọi người dân nên đeo khẩu trang, để bảo vệ người khác".

Ông này cho biết, hiện nay, Italia đang nỗ lực giải quyết vấn đề thiếu hụt khẩu trang bằng cách nhập khẩu và tự sản xuất.

Đồng thời, người đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm của Viện Nghiên cứu Y tế Quốc gia Italia cũng chia sẻ, do thiếu vật tư y tế nên nhiều nhân viên y tế nước này đã ngã bệnh.

"[Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát], bệnh viện [ở Italia] còn đối mặt với áp lực khác. Mặc dù nhân viên y tế miền Bắc Italia rất giỏi nhưng họ đang phải chịu áp lực công việc quá lớn, trong đó, một số người không thực hiện bất cứ biện pháp bảo vệ cần thiết nào. Điều này đã gây ra những ca bùng phát sau đó. Đến nay, chúng tôi có hơn 250 nhân viên y tế nhiễm bệnh. Về cơ bản, trình độ các bệnh viện miền Bắc Italia rất cao cho nên số ca nhiễm bệnh lớn như vậy có thể nói là rất cao", ông nói.

Trong ngày 13/3, Italia ghi nhận 2.547 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 17.660. Đồng thời, số ca tử vong trong ngày 13/3 đạt 250 trường hợp. Đây là mức tăng cao nhất được xác nhận tại quốc gia này tính đến thời điểm hiện nay.

Link nguồn: https://soha.vn/vi-sao-nguoi-italia-song-o-tam-dich-covid-19-nhung-khong-deo-khau-trang-20200313223505281.htm

Tags:
Quang Dũng hạnh phúc bên tình yêu mới sau 10 năm ly hôn Jennifer Phạm

Quang Dũng hạnh phúc bên tình yêu mới sau 10 năm ly hôn Jennifer Phạm

Quang Dũng xác nhận với VietNamNet đang hạnh phúc bên người mới nhưng từ chối kể chi tiết hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất