Vì sao người Việt bất chấp dùng điện thoại ngay khi máy bay vừa hạ cánh?

Tôi cảm thấy rất khó chịu khi nhân viên thông báo không được sử dụng điện thoại mà nhiều người vẫn không tuân thủ.

01:30 19/08/2018

Tôi vừa có chuyến bay từ Hà Nội vào TP HCM. Khi máy bay vừa hạ cánh, đèn báo an toàn chưa tắt, nhiều người vẫn tự ý đứng dậy để lấy hành lý. Chưa hết, nhiều hành khách ngồi gần tôi vô tư mở điện thoại ra sử dụng, dù tiếp viên đã hơn một lần nhắc nhở không được phép sử dụng cho đến lúc rời khỏi máy bay.

Nhiều người còn mở điện thoại để kiểm tra tin nhắn Facebook, lướt Instagram, đặt xe...

Nhiều hành khách đứng dậy trước để kịp lấy hành lí. Ảnh: NVCC.

Nhiều hành khách đứng dậy trước để kịp lấy hành lí. Ảnh: NVCC.

Tôi nghĩ rằng, ai cũng sẽ có việc gấp hoặc cần sử dụng điện thoại vì đã mất hàng giờ ngồi trên máy bay. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn không tuân thủ theo quy định của các hãng hàng không. Bạn có thể chờ khoảng 5 - 10 phút đến khi ra khỏi máy bay, điều này nhằm đảm bảo an toàn cho những người còn lại.

Gần đây, tôi bất ngờ khi biết thông tin hành khách ngồi cắt móng tay trên một chuyến bay đến Việt Nam và bị một du khách nước ngoài quay lại.

Tôi không biết bạn nghĩ thế nào về hai hành động trên, nhưng đừng biến hình ảnh người Việt trở nên xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

Tags:
Hé lộ con số thực tế xung quanh câu chuyện người Việt chi 3 tỷ USD mua nhà ở Mỹ

Hé lộ con số thực tế xung quanh câu chuyện người Việt chi 3 tỷ USD mua nhà ở Mỹ

Còn nhớ, thời điểm cuối năm ngoái, dư luận và truyền thông trong nước đã vô cùng bất ngờ trước thông tin do Hiệp hội Quốc gia chuyên viên địa ốc Mỹ (NAR) công bố trong báo cáo Hồ sơ hoạt động quốc tế về bất động sản tại Mỹ năm 2017.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất