Vì sao ông Trump thường đi đánh golf và nghỉ dưỡng ở biệt thự riêng?

Tổng thống Donald Trump quả quyết những chuyến đi thường xuyên của ông tới khu nghỉ dưỡng do ông sở hữu là dấu hiệu cho thấy ông làm việc chăm chỉ như thế nào.

23:54 30/04/2017

Ông Trump cho rằng những chuyến đi tới khu nghỉ dưỡng của ông là một cách tiết kiệm tiền tối đa cho đất nước. Nguồn: AP
Ông Trump cho rằng những chuyến đi tới khu nghỉ dưỡng của ông là một cách tiết kiệm tiền tối đa cho đất nước. Nguồn: AP

Theo Sputnik, bình luận trên được ông chủ Nhà Trắng đưa ra sau khi xuất hiện nhiều lời kêu gọi trên khắp nước Mỹ cũng như trong giới chính trị rằng Tổng thống nên hạn chế những lần di chuyển tốn kém và liên tục tới các địa điểm đánh golf và khu nghỉ dưỡng của ông tại Florida. Theo thống kê, ông Trump đã thực hiện 19 chuyến đi như vậy trong 100 ngày đầu tiên làm Tổng thống.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Tổng thống Mỹ cho rằng những chuyến đi thường xuyên khỏi Nhà Trắng để chơi golf và thư giãn dưới ánh mặt trời nhiệt đới của mình là một hình thức tiết kiệm, bởi nếu không thì ông có thể sẽ tới thăm vợ và con trai ở thành phố New York, và như thế sẽ tốn kém hơn rất nhiều.

Theo New York Times thống kê, Tổng thống Trump đã tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình ít nhất là 31 lần trong 100 ngày đầu tiên, con số này bao gồm cả 19 lần đi chơi golf của ông, một kỷ lục mới trong số các Tổng thống Mỹ từ trước tới nay.

“Tôi có rất nhiều bất động sản”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn.

Nhà tỷ phú cho biết ông chọn các bất động sản khác thay vì về căn hộ sang trọng ở New York với vợ con bởi đó là những chuyến đi tốn ít chi phí nhất cũng như đỡ gánh nặng an ninh cho thành phố.

“Tôi yêu New York nhưng quay trở lại đó thì rất tốn kém cho đất nước”, ông chủ Nhà Trắng thành thật.

Tuy nhiên, kể cả khi ông Trump không ở New York thì phòng cảnh sát thành phố ước tính mức chi tiêu cho công tác an ninh đối với Đệ nhất phu nhân và con trai cũng rơi vào khoảng 127.000 đến 146.000 USD/ ngày. Đây là chi phí không cần thiết nếu vợ và con trai ông Trump cũng ở trong Nhà Trắng.

Song theo nhiều nhà lập pháp Hoa Kỳ, kể cả khi gia đình đệ nhất sống chung một mái nhà thì cũng không thể hạn chế được ông Trump thường xuyên tới những bang nhiệt đới nóng ẩm để chơi golf gần bãi biển.

“Sẽ tốt hơn nếu mọi người hiểu rằng tôi có thể đi tới những địa điểm khác mà tôi có nhà. Tôi không muốn được biết đến như một người thích hưởng thụ bởi tôi đang làm việc rất chăm chỉ và tôi làm chăm chỉ là vì mọi người và chúng ta đang làm một công việc rất tuyệt vời”, Tổng thống cho biết.

Theo nhiều nguồn tin, gia đình ông Trump có thể sẽ đoàn tụ vào mùa hè này sau khi con trai út của ông hoàn thành năm học tại New York.

Tags:
Nghi ngờ vụ nổ súng chết người có liên quan đến cảnh sát California

Nghi ngờ vụ nổ súng chết người có liên quan đến cảnh sát California

Một nghi can có vũ trang bị các cảnh sát tuần tra California bắn chết đã được phát hiện tại hiện trường vào tối nay trên quốc lộ Hoa Kỳ 101, gần quốc lộ 92 ở San Mateo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất