Vì sao phải đợi lâu để lấy hành lý tại sân bay?

Có nhiều lý do khiến hành lý xuất hiện trên băng chuyền rất lâu sau khi máy bay hạ cánh như thời tiết xấu, chuyến bay đông, sân bay rộng...

15:21 19/08/2023

Chờ lấy hành lý ký gửi sau khi hạ cánh là một trong những phần khó chịu nhất đối với hành khách. Nhiều người thắc mắc vì sao đồ của mình lại lâu xuất hiện như thế, sau khi đã mất cả một quá trình chờ đợi để xuống máy bay, nhập cảnh...

Nhân viên vận chuyển hành lý của một hãng bay thương mại mới đây đã giải thích cho sự chậm trễ này bằng video minh họa trên Tiktok, quay lại cảnh nhân viên dỡ từng chiếc vali xếp chồng lên nhau từ khoang chứa ra ngoài. Mỗi máy bay chứa đến hàng trăm kiện hàng, và quá trình tháo dỡ này không thể nhanh như khách mong muốn.

Thực tế, nếu bạn đi một chuyến bay thương mại kín chỗ, chắc chắn nhân viên mặt đất sẽ mất nhiều thời gian để dỡ hành lý ký gửi. Bạn nên tránh các chuyến bay vào giờ cao điểm, giờ đẹp để giảm thời gian chờ đợi.

Bên cạnh đó, thời gian chờ cũng phụ thuộc vào quy mô sân bay. Nếu bạn đến một sân bay nhỏ chưa có công nghệ hiện đại bằng sân bay lớn, hành lý có thể đến tay bạn lâu hơn. Nếu đó là sân bay có diện tích lớn, nhân viên mất nhiều thời gian vận chuyển hành lý từ máy bay đến nhà ga, thời gian chờ đợi của bạn cũng lâu hơn.

Nguyên nhân cuối cùng là do thời tiết. Nếu trời mưa bão và có sấm chớp, nhân viên mặt đất sẽ được yêu cầu tạm dừng dỡ hành lý của một chuyến bay vừa hạ cánh để đảm bảo an toàn.

Anh Minh (Theo News)

Tags:
Có cần đun sôi nước đã qua máy lọc?

Có cần đun sôi nước đã qua máy lọc?

Nhiều người nói đã dùng nước lọc không cần đun sôi, nhưng cũng có nhiều gia đình vẫn đun sôi bất kể nước lọc hay không.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất