Vì sao rất ít người cho rằng họ đang sống Giấc mơ Mỹ?

Một trong năm người Mỹ (hoặc ít hơn) cảm thấy họ đang sống Giấc mơ Mỹ, theo báo cáo Giấc mơ Mỹ của Hearth Insights năm 2017 khảo sát 2,000 người.

09:00 22/09/2017

Anthony Ghosn, giám đốc điều hành của Hearth nói với CNBC Make It rằng giấc mơ đó là “một khái niệm phức tạp có nhiều yếu tố liên quan” nhưng nói rằng việc sở hữu nhà là “yếu tố quan trọng hàng đầu”. Hearth giúp người Mỹ vay tiền để họ sửa nhà.

Gần 40% người Mỹ không sở hữu nhà, theo Cục điều tra dân số Mỹ. Ghosn nói rằng 50% thế hệ millennial (những người sinh năm 1980 đến đầu những năm 2000) thuê nhà để ở.

“Thế hệ millennial đối mặt với một trong những cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất nước Mỹ, điều này khiến họ khó tìm việc làm, nhất là thế hệ lớn hơn hoãn việc nghỉ hưu. Họ cũng phải đối mặt với nợ tiền học phí và mức lương trì trệ.” Ông nói.

“Còn về giá nhà. Những hạn chế trong việc phát triển nhà đất khiến nhu cầu cho khu nhà có sẵn tăng cao, điều này dẫn đến tăng giá. Tất cả những yếu tố này kết hợp với mức tiền trả trước lại cao hơn nhiều so với mức millennial có thể chi trả.” Ông nói thêm.

Tuy nhiên, theo khảo sát thì việc sở hữu một ngôi nhà vẫn là mục tiêu quan trọng. Hai phần ba số người thuê nhà millennial xem việc sở hữu nhà là một phần quan trọng của Giấc mơ Mỹ. Thế hệ millennial xem việc sở hữu nhà là một thành tích phản ánh lao động chăm chỉ, nhiều hơn 29% so với thế hệ baby boomer (những người sinh từ giữa thập niên 40 cho đến đầu thập niên 60).

Hơn nữa, khi được hỏi 3 yếu tố quan trọng nhất của Giấc mơ Mỹ là gì, thì người được hỏi xếp hạng ‘sở hữu căn nhà mơ ước’ cao hơn tất cả các yếu tố còn lại, như là ‘xây dựng một gia đình’ hay ‘tìm một công việc tốt’.

Thế hệ baby boomers nghĩ họ đang sống một phần Giấc mơ Mỹ, nhiều hơn thế hệ millennial 16%, theo số liệu từ khảo sát.

Photo Credit: AP

Theo báo cáo, nguyên nhân của việc này là: “Thế hệ baby boomers có nhiều thời gian để xây dựng của cải, đầu tư vào nhà cửa và tìm kiếm công việc tốt. Rất nhiều millennial còn đang vật lộn để bắt đầu sự nghiệp và tìm một ngôi nhà.”

Cuộc khảo sát cho thấy 3 nguy cơ cho Giấc mơ Mỹ, chủ yếu nhắm đến thế hệ millennial là: nợ tiêu dùng, thiếu hiểu biết về tài chính và tăng lương chậm.

“Tôi nghĩ những yếu tố này đi cùng nhau tạo nên một vấn đề lớn hơn khiến người ta cảm thấy họ không thể làm chủ tương lai của họ về mặt tài chính.” Ông Ghosn nói. “Nhiều người sau khi tốt nghiệp trung học, thậm chí cao đẳng, cũng không có hiểu biết căn bản về hệ thống tài chính vận hành như thế nào.

“Chính sự thiếu hiểu biết này khiến người Mỹ dễ bị dụ dỗ trước những chương trình hoãn lãi suất và các chiêu trò không tốt cho người tiêu dùng từ góc độ tài chính.”

Tuy nhiên, vẫn còn hy vọng cho thế hệ millennial, những người khao khát sở hữu nhà. Cuộc khảo sát cho thấy, trong số những ngưởi trả lời rằng họ không đạt được một phần nào của Giấc mơ Mỹ, thì thế hệ millennial nghĩ rằng Giấc mơ Mỹ nằm trong tầm với, nhiều hơn 49% so với thế hệ baby boomer.

“Có một con đường dẫn đến sự thành công. Chúng ta phải nhớ rằng một ngôi nhà, cùng với tất cả những lợi ích về mặt cảm xúc, thì nó là một đầu tư tài chính.”

Bằng cách dành thời gian để tìm hiểu về tài chính cơ bản và làm sao để có những quyết định hợp lý về tiền bạc. “millennial [những người muốn sở hữu nhà] có thể đi trên con đường để đạt được mục tiêu đó.

Nam Phố

Tags:
Mua cùng số trong 30 năm, một bà ở Colorado trúng độc đắc $133 triệu

Mua cùng số trong 30 năm, một bà ở Colorado trúng độc đắc $133 triệu

Sự kiên trì của một phụ nữ ở Colorado được đền bù sau 30 năm mua cùng các con số khi chơi các cuộc xổ số, trúng độc đắc Powerball với số tiền là $133.2 triệu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất