Vì sao thịt bò lại là thực phẩm chính cho mỗi bữa ăn của người Mỹ?

Thịt bò Mỹ luôn nổi tiếng với bất cứ người nào trong giới sành ăn trên toàn thế giới và ở Mỹ cũng vậy. Thế thì vì sao thịt bò lại là thực phẩm chính cho mỗi bữa ăn của người Mỹ?

22:00 14/04/2021

Cho đến nay điều phi thường nhất về cách ăn của người Mỹ đó là khả năng tiêu thụ thịt bò, theo ý kiến ​​của các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu các chế độ ăn kiêng trên khắp thế giới, Mỹ là quốc gia có số lượng lớn thịt được tiêu thụ, đặc biệt là thịt bò. Vậy thì vì sao thịt bò lại là thực phẩm chính cho mỗi bữa ăn của người Mỹ? Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu về điều đó nhé.

Nguồn gốc cho câu hỏi vì sao thịt bò lại là thực phẩm chính cho mỗi bữa ăn của người Mỹ?

Thịt bò được tiêu thụ rất nhiều tại Mỹ

Thịt bò được tiêu thụ rất nhiều tại Mỹ 

Người Mỹ ăn nhiều thịt trên đầu người hơn là công dân của bất kỳ quốc gia châu Âu nào. Tỷ lệ tiêu thụ thịt cao hơn chỉ tồn tại ở New Zealand, Úc, Argentina và Uruguay - tất cả các quốc gia bị chi phối bởi những vùng đất chăn thả rộng lớn làm cho thịt dồi dào và rẻ.

Nguồn gốc của các sở thích ăn kiêng thống trị của người Mỹ thường bắt nguồn từ thị hiếu đơn giản của những người định cư Anh đầu tiên và những khó khăn của một cuộc sống biên cương để lại ít thời gian hoặc tiền bạc cho việc nấu món ăn ưa thích. Các món ăn đơn giản để phục vụ trong các menu thịnh soạn là quy tắc hàng đầu nước Mỹ, ngay cả khi các thành phố phát triển thành trung tâm, những giá trị đó vẫn tồn tại.

Những tác nhân ảnh hưởng đến khẩu phần ăn chính của người Mỹ

Thịt bò trở thành món ăn chính tại Mỹ

Thịt bò trở thành món ăn chính tại Mỹ

Ở biên giới, người Ấn Độ ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của những người định cư, họ không chỉ nổi tiếng với món ăn hoang dã như thịt nai và gà tây mà còn cả những thực phẩm được trồng như ngô, đậu và bí, vài ba loại thường được trồng cùng nhau mang lại sự cân bằng và đơn giản về mặt dinh dưỡng kết hợp như đã từng được phát triển.

Tất nhiên, có những ảnh hưởng ban đầu từ người Pháp ở New Orleans, người châu Phi ở miền Nam và từ người Mexico gần biên giới, nhưng cho đến khi những làn sóng di dân lớn bắt đầu vào cuối thế kỷ 19, những ảnh hưởng lớn về chế độ ăn uống từ bên ngoài là rất ít.

Sự đơn giản được ưu tiên tại thực phẩm cơ bản của Mỹ, bất chấp những ảnh hưởng nước ngoài này, đã có những xu hướng chiếm ưu thế trên khắp đất nước. Trong hai hoặc ba thế hệ, hầu hết con cháu của các nhóm nhập cư đều từ bỏ phần lớn truyền thống ăn kiêng bản địa của họ để ủng hộ người Mỹ cơ bản.

Bài viết hôm nay đã chia sẻ cho các bạn biết vì sao thịt bò lại là thực phẩm chính cho mỗi bữa ăn của người Mỹ? Rất mong bài viết trên có thể đem lại những kiến thức bổ ích và thú vị cho các bạn nếu đã từng tò mò về câu hỏi này.

Tags:
Yêu tình trẻ kém 12 tuổi, Lệ Quyên 'lả lơi' hơn hẳn lúc chưa ly hôn: Sức mạnh của 'phi công' quá lợi hại

Yêu tình trẻ kém 12 tuổi, Lệ Quyên 'lả lơi' hơn hẳn lúc chưa ly hôn: Sức mạnh của 'phi công' quá lợi hại

Lệ Quyên "lả lơi" hơn hẳn từ khi yêu tình trẻ Lâm Bảo Châu. Nhìn hình là biết Lệ Quyên thay đổi như thế nào, đúng là sức mạnh của trai trẻ có khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất