Vì sao visa đi Mỹ của bạn bị trượt

Hiện nay có rất nhiều người mong muốn sỡ hữu visa đi Mỹ với nhiều mục đích khác nhau có thể là đi thăm thân, đi du lịch, đi công tác, đi du học….. Song, việc xin visa đi Mỹ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng nếu chúng ta không biết cách.

21:30 19/05/2018

Thực tế, có rất nhiều người chuẩn bị hồ sơ rất chu đáo, đầy đủ , trả lời phỏng vấn cũng tốt, tài chính cũng tốt, có tìm hiểu kĩ nhưng visa đi Mỹ vẫn bị đánh trượt. Bài viết sau đây, sẽ tổng hợp giúp bạn những nguyên nhân cơ bản khiến Visa đi Mỹ của bạn bị từ chối theo từng mục đích đi Mỹ khác nhau.

Nguyên Nhân Chung Thường Gặp Khiến Bạn Trượt Visa Đi Mỹ

-Chuẩn bị hồ sơ sơ sài: Để có 1 bộ hồ sơ hoàn hảo trong mắt lãnh sự quán, đòi hỏi quý vị phải có kĩ năng, kiến thức của riêng bản thân mình. Tuy nhiên khi bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ xin visa, hầu hết các đương đơn đều mơ hồ, không nắm vững thông tin về diện xin visa của mình. Khi chuẩn bị sơ sài, thiếu cẩn trọng trong vấn đề đó dẫn tới việc trượt phỏng vấn là điều hoàn toàn dễ hiểu

-Vấn đề tài chính và nhân thân: Tuy bạn có chứng minh được tài chính nhưng họ không dựa vào đây để đánh giá bạn có đạt visa hay không, bởi họ cho rằng giấy tờ bạn có thể giả mạo được nên đôi khi vấn đề tài chính không hẳn là tất cả. Bạn không chứng minh được những ràng buộc của bạn và Việt Nam điều này đồng nghĩa với bạn không cam kết với họ sẽ trở về Việt nam sau khi kết thúc chuyến đi.

-Các vấn đề khi phỏng vấn: Kết quả phỏng vấn là một điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến việc xin visa đi Mỹ của bạn

Nguyên nhân cơ bản khiến bạn bị trượt Visa du học Mỹ

Trường đăng ký học không phù hợp

Như các bạn đã biết chương trình học ở nước ta mang tính lý thuyết nhiều hơn thực tế, ít mang tính hướng nghiệp với năng lực và sở thích của mỗi cá nhân dẫn đến việc chọn ngành học hay chọn trường không phù hợp vì vậy đây cũng có thể là lý do khiến bạn bị out. Vì vậy khi nộp hồ sơ xin visa du học Mỹ các bạn nên tìm hiểu kĩ lưỡng về yêu cầu đầu vào của trường.

Trình độ tiếng anh không tốt

Để đi du học Mỹ, bạn phải có đạt được yêu cầu nhất định về tiếng anh, bạn cần phải có IELTS ít nhất 5.0 cho các khóa học level A, dự bị đại học còn nếu bạn muốn học các khóa sau đại học IELTS 6.0 trở lên và điểm các kĩ năng không được quá thấp , nếu bạn không có chứng chỉ ngoại ngữ thì khả năng bạn không được cấp visa là khá cao.

Chứng minh tài chính không đầy đủ

Tài chính không đủ hay không chứng minh được mối nhân thân giữa người đi du học và người chi trả chi phí du học hay sổ tiết kiệm không đủ rất dễ làm hồ sơ của bạn bị đánh trượt.

Sai lầm khiến bạn trượt Visa du lịch Mỹ

Để passport trắng (chưa từng đi du lịch nước ngoài): Nếu bạn chưa từng đi du lịch nước ngoài thì không nên nộp visa đi Mỹ. Thường khi xin visa du lịch Mỹ tự túc thì bạn cần đi đến ít nhất 02 nước phát triển trong khu vực trước đó như: Thái Lan, Hàn Quốc, HongKong, Nhật Bản, Singapore (Nên đi ít nhất một nước ở ngoài khu vực Đông Nam Á, nếu có thể đi nước Châu Âu thì sẽ càng có lợi hơn).

Không có lịch trình du lịch chi tiết: Bạn có thế thấy trên trang web của Đại sứ quán Mỹ không yêu cầu loại giấy tờ này nhưng đây nó lại rất cần thiết khi bạn xin visa. Bạn hãy chuẩn bị một lịch trình du lịch chi tiết trong những ngày bạn ở Mỹ, đi tham quan ở đâu, di chuyển bằng gì. Điều này chứng tỏ bạn đã có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi của mình. Thêm đó, hãy booking vé máy bay và khách sạn và in giấy xác nhận ra để nộp kèm nhé. Có nhiều trang web miễn phí cho bạn đặt và huỷ phòng đó!

Nguồn: Tạp chí Hoa Kỳ

Tags:
Anh phi công Mỹ trúng sét ái tình với cô y tá Việt

Anh phi công Mỹ trúng sét ái tình với cô y tá Việt

Quyên một mực đòi chia tiền buổi hẹn đầu và không cho hôn tạm biệt, khiến Alex ấn tượng và muốn chinh phục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất