Video 'ăn chay 22 ngày' của ca sĩ Beyoncé thu hút 1,8 triệu lượt xem

Chế độ ăn thuần chay của Beyoncé loại bỏ hoàn toàn carbonhydrate, thịt, cá, trứng, sữa và rượu.

04:30 16/08/2019

Beyoncé sinh năm 1981, là một ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên Mỹ. Năm 2013, lần đầu tiên cô áp dụng phương pháp ăn thuần chay kéo dài 22 ngày để giảm cân. Gần đây, ngày 23/7, Beyoncé một lần nữa công bố video ăn kiêng theo phương pháp này, đến nay thu hút 1,8 triệu lượt xem. 

Nữ ca sĩ chia sẻ đã loại bỏ hoàn toàn carbonhydrate (gồm đường, tinh bột, chất xơ), đưa thực phẩm từ động vật như thịt, đường, sữa, cá và rượu ra khỏi thực đơn, chỉ ăn thuần thực vật. Chế độ ăn này áp dụng trong 22 ngày, riêng Beyoncé thực hiện trong 44 ngày và theo cô "giảm cân hiệu quả". 

Ca sĩ Beyoncé 

Ca sĩ Beyoncé.  

Chế độ ăn thuần chay của Beyoncé bị Hiệp hội Y học Dinh dưỡng và Lối sống ở Anh chỉ trích là "có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe". Theo chuyên gia dinh dưỡng Daniel O'Shaughnessy, nếu loại bỏ hết thịt, cá, trứng, sữa..., cơ thể chỉ nạp trung bình 1.400 calo mỗi ngày, trong khi mức khuyến nghị là 2.000 đến 2.500 calo cho một phụ nữ và một người đàn ông. 

"Người ăn uống theo phương pháp này sẽ cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, đặc biệt là khi tập thể dục", Daniel O'Shaughnessy nhấn mạnh. Ông cũng nói: "Một người bình thường theo chế độ ăn kiêng này mà không có chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên hướng dẫn sẽ gặp nguy hiểm".

Các chuyên gia cho rằng thực phẩm từ thực vật không cung cấp thay thế được chất sắt và vitamin B12 có trong thực phẩm nguồn gốc động vật. Do đó cần tính toán chính xác mức dinh dưỡng từ thực phẩm thực vật để đáp ứng nhu cầu cơ thể. 

Daniel O'Shaughnessy bày tỏ: "Video quảng bá chế độ ăn của ngôi sao như Beyoncé thật đáng lo ngại vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới số lượng lớn thanh niên trẻ".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trà sữa Trung Quốc giá 'cắt cổ' vẫn cháy hàng vì thương chiến với Mỹ

Trà sữa Trung Quốc giá 'cắt cổ' vẫn cháy hàng vì thương chiến với Mỹ

Người dân Thượng Hải sẵn sàng chờ đợi hàng giờ và mua một cốc trà sữa với giá cao gấp nhiều lần để ủng hộ thương hiệu địa phương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất