Video: Bill Gates sẽ xây cả 7 nhà máy sản xuất vắc-xin COVID-19, chịu mất hàng tỷ USD để có vắc-xin sớm hơn vài tháng

Không cần quan tâm loại vắc-xin nào có tác dụng, Gates sẽ xây nhà máy cho tất cả.

22:30 04/04/2020

Bill Gates nói rằng ông ấy sẽ cố gắng dồn tiền vào xây dựng nhà máy sản xuất cho 7 loại vắc-xin COVID-19 tiềm năng, một công việc có thể phung phí hàng tỷ USD khi chỉ có 2 nhà máy được chọn cuối cùng sẽ đi vào hoạt động.

Gates giải thích rằng đó là bởi ông không muốn tốn thời gian để tìm hiểu xem loại vắc-xin nào thực sự hiệu quả rồi mới đi xây nhà máy sản xuất chúng. Xây cả 7 nhà máy ngay từ bây giờ sẽ tiết kiệm được hàng tháng trời, và vài tỷ USD sẽ sớm cứu được hàng nghìn tỷ bay hơi trong nền kinh tế.

Trong trường hợp nhanh nhất, Gates tin rằng chúng ta sẽ có vắc-xin COVID-19 trong 18 tháng nữa.

Trong đoạn clip xem trước của The Daily Show tập ngày mai, vị tỷ phú Microsoft đã nói với người dẫn chương trình Trevor Noah rằng tổ chức từ thiện của ông - Quỹ Gates Foundation, có thể huy động tiền nhanh hơn cả chính phủ Mỹ, trong nỗ lực chống lại sự bùng phát của COVID-19.

"Vì quỹ của chúng tôi đã có chuyên môn sâu về các bệnh truyền nhiễm, chúng tôi cũng đã từng nghĩ về dịch bệnh trước đó, chúng tôi đã từng tài trợ một số chương trình chuẩn bị [cho tình huống dịch bệnh bùng phát] ví dụ như một nỗ lực sản xuất vắc-xin, dòng tiền sớm của chúng tôi có thể đẩy nhanh mọi thứ", Gates nói.

Bên cạnh đó, ông cho biết mình đã chọn ra được 7 ứng cử viên vắc-xin hàng đầu có thể giải quyết đại dịch COVID-19, đồng thời xây dựng nhà máy sản xuất cho họ.

"Mặc dù đến cuối cùng chúng tôi chỉ chọn ra hai vắc-xin, nhưng chúng tôi sẽ tài trợ nhà máy cho cả 7 ứng cử viên. Điều này sẽ không khiến chúng tôi phải lãng phí thời gian để nói "Ok, loại vắc-xin nào hoạt động", rồi sau đó mới xây dựng nhà máy cho họ", Gates nói.

Vị tỷ phú cũng cho biết việc xây dựng nhà máy nên được bắt đầu ngay trong khi các loại vắc-xin còn đang thử nghiệm. Bởi đó là điều cần làm nếu chúng ta muốn có được vắc-xin nhanh nhất. Chúng ta không thể đợi công ty nào thử nghiệm vắc-xin thành công mới xây dựng nhà máy cho họ được.

Trong trường hợp nhanh nhất, Gates tin rằng chúng ta sẽ có vắc-xin COVID-19 trong 18 tháng nữa.

Video: Bill Gates sẽ xây cả 7 nhà máy sản xuất vắc-xin COVID-19, chịu mất hàng tỷ USD để có vắc-xin sớm hơn vài tháng - Ảnh 2.

Cũng trên tờ Washington Post được xuất bản vào đầu tuần này, Gates nói rằng một số ứng cử viên vắc-xin hàng đầu hiện nay đòi hỏi phải có những thiết bị độc đáo mới sản xuất được.

"Chúng tôi chấp nhận lãng phí hàng tỷ USD khi xây dựng nhà máy cho các vắc-xin không được chọn, bởi vì một vắc-xin khác đã làm tốt hơn phần còn lại. Nhưng chỉ mất một vài tỷ USD trong tình huống hiện nay của chúng ta sẽ rất đáng, khi có tới hàng nghìn tỷ USD [.. .] đang bốc hơi trong nền kinh tế", Gates nói.

"Chúng tôi [Quỹ Gates] có thể huy động và vận hành được nguồn lực đó, và rút ngắn thời gian đến hàng tháng vì mỗi tháng bây giờ đều có giá trị", ông nói thêm.

Trước đó, Bill và vợ của mình Melinda Gates đã cam kết dành 100 triệu USD để chống lại virus corona và Quỹ Gates đã tài trợ các bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 tại nhà dành cho người dân ở bang Washington.

Trên tờ Washington Post, Gates cũng kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ thực thi các biện pháp cách ly xã hội chặt chẽ hơn ở mọi tiểu bang, ước tính rằng Mỹ sẽ cần thêm 10 tuần đóng cửa trên quy mô toàn quốc để giải quyết cuộc khủng hoảng với COVID-19.

Link nguồn: https://cafebiz.vn/video-bill-gates-se-xay-ca-7-nha-may-san-xuat-vac-xin-covid-19-chiu-mat-hang-ty-usd-de-co-vac-xin-som-hon-vai-thang-20200404142443483.chn

Tags:
Thành phố Laredo ở Texas phạt người không đeo khẩu trang chống COVID-19

Thành phố Laredo ở Texas phạt người không đeo khẩu trang chống COVID-19

Thành phố Laredo ở Texas hiện đang đòi tất cả cư dân nơi này phải đeo khẩu trang mỗi khi bước vào một nơi không phải là nhà của họ, nếu không sẽ bị phạt tới $1,000.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất