Video cảnh sát Mỹ còng tay bé 8 tuổi

Xong đời viên cảnh sát rồi

07:00 12/08/2020

Video cảnh sát Florida còng tay bé trai 8 tuổi ở trường tiểu học năm 2018 gây phẫn nộ dư luận khi được đăng lên mạng xã hội gần đây.

Luật sư về quyền dân sự Benjamin Crump ngày 10/8 đăng lên mạng xã hội video sự việc xảy ra từ tháng 12/2018 tại trường tiểu học Gerald Adams, thành phố Key West, bang Florida. Trong video, cảnh sát được gọi đến trường học sau khi cậu bé đấm vào ngực một giáo viên.

Video từ camera gắn trên người cảnh sát cho thấy bé trai bị yêu cầu đứng úp mặt vào tủ, đặt hai tay ra sau lưng. "Cháu sẽ vào trại giam, vì thế cháu cần đứng dậy và đặt hai tay ra sau lưng", sĩ quan quay video nói.

Một cảnh sát khác cố gắng còng tay cậu bé nhưng cuối cùng nhận ra cổ tay em quá bé nên bỏ cuộc. Bé trai cúi gầm mặt và làm theo yêu cầu của cảnh sát, thút thít khóc khi bị áp giải ra khỏi trường.

"Cháu đã phạm lỗi và phải rút kinh nghiệm từ việc này, không được lặp lại sai lầm", một sĩ quan nói.

Cảnh sát cố gắng còng tay cậu bé 8 tuổi tại trường tiểu học Gerald Adams, thành phố Key West, bang Florida, hồi tháng 12/2018. Video: NY Daily News

Video kết thúc với cảnh cậu bé được đưa lên xe cảnh sát và chở tới một trung tâm pháp lý trẻ vị thành niên. Không rõ sự việc sau đó thế nào.

"Chúng tôi đại diện cho cậu bé và sẵn sàng khởi kiện sở cảnh sát", ông Crump, người cũng đại diện cho gia đình của George Floyd, nói. "Thật khó tin khi ai đó nghĩ việc này là thích hợp. Tại sao các anh lại làm như vậy với một đứa trẻ?".

Crump cho biết bé trai chỉ nặng 29 kg vào thời điểm đó và cần được chăm sóc đặc biệt.

Video của Crump nhận được hơn 15 nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận, chủ yếu bày tỏ sự phẫn nộ với hành động của cảnh sát.

Chính trị gia Julián Castro, cựu thị trưởng thành phố San Antonio, bang , cũng chia sẻ video cùng bình luận: "Cảnh sát không nên trừng phạt trẻ em hoặc gây ra những sự việc thương tâm như thế này trong các trường học của chúng ta".

Sean T. Brandenburg, cảnh sát trưởng Key West, ra thông cáo cho hay các sĩ quan đã không làm gì sai trong sự việc. "Dựa trên báo cáo về vụ bắt giữ, quy trình tiêu chuẩn đã được tuân thủ", ông nói.

Link nguồn: https://vnexpress.net/video-canh-sat-my-cong-tay-be-8-tuoi-gay-phan-no-4144852.html

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất