Video của trạm giao thông Ohio tố cáo cảnh sát hành hung một người da đen

Một video tại một điểm dừng giao thông Ohio đã cho thấy cảnh một sĩ quan cảnh sát da trắng liên tục đấm và tấn công vào đầu một người đàn ông da đen. Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với những lời khai trước đây của viên cánh sát.

04:59 21/08/2017

Tuyên bố ban đầu của cảnh sát tại khu ngoại ô Cleveland ở Euclid, Ohio, cho biết Richard Hubbard III, đã từ chối lệnh của viên cảnh sát Michael Amiott sau khi ra khỏi xe và có biểu hiện kháng cự. Tuy nhiên, video thu được trong tuần này cho thấy Amiott hoàn toàn không cho Hubbard có cơ hội tuân thủ, luật sư của Hubbard cho biết hôm thứ sáu.

Luật sư Christopher McNeal cho biết: "Bạn hoàn toàn có thể kết luận về mức độ b

Hình ảnh được cắt từ đoạn video

ạo lực mà viên cảnh sát sử dụng hay việc thân chủ của tôi có tuân thủ theo lệnh của viên cảnh sát hay không.”

Đoạn video cho thấy Amiott mở cửa xe và Hubbard ra ngoài. Viên cảnh sát đột nhiên vật ngã Hubbard xuống đường và sử dụng bạo lực, bạn gái của Hubbard đã ra khỏi xe và vội vã tiến tới can ngăn. Amiott thậm chí còn đập đầu Hubbard vào vỉa hè vài lần và sau đó liên tục đấm vào đầu Hubbard trong khi Hubbard chỉ biết ôm đầu tự vệ.

Bạn gái của Hubbard khẩn cầu, quỳ trên đường và la hét khi Amiott đấm anh ta liên tục.

Cuối cùng, Hubbard bị còng tay với sự trợ giúp của một sĩ quan khác và bị đưa đến nhà tù, nơi cảnh sát nói anh ta đã bị buộc tội chống lại người thi hành công vụ.

Amiott hiện đang trong thời gian nghỉ phép hành chính để chờ xét duyệt, phát ngôn viên của cảnh sát Euclid Lt. Mitch Houser cho biết hôm thứ sáu.

Công đoàn cảnh sát đại diện cho Amiott đưa ra một tuyên bố với WJW-TV rằng: "Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ không vội vàng phán xét."

Amiott đã được nhận vào Vụ Cảnh sát Euclid thuê hồi tháng 9 năm 2014. Anh ta đã bị kỷ luật vì dùng súng đánh một người lái xe, có biểu hiện mất bình tĩnh trước mặt chỉ huy và tham gia vào hai vụ tai nạn trong xe cảnh sát, theo các hồ sơ nhân sự phát hành thứ sáu.

Amiott trước đây là một sĩ quan cảnh sát ở thành phố Mentor, phía đông Cleveland. Anh ta đã từ chức vào tháng 4 năm 2014 sau khi cuộc điều tra nội bộ kết luận anh ta đã nói dối các sĩ quan khác.

Cảnh sát trưởng Scott Meyer đã xin lỗi hôm thứ tư vì đã không công khai phản hồi "đúng lúc". Thị trưởng Kirsten Gail nói rằng các video "gây ra một số mối quan tâm rất nghiêm trọng."

Cả hai đều cho biết các video tại trạm dừng giao thông sẽ được "điều tra kỹ lưỡng" để xác định xem nhân viên đó có tuân theo các quy tắc và thủ tục của phòng ban hay không.

Giám đốc điều hành của ACLU J. Bennett Guess cho biết: "Chúng tôi rất kinh hoàng khi nhìn thấy những đoạn phim này. Hành vi này nhấn mạnh một hình thức sử dụng vũ lực cực đoan của cảnh sát trong tiểu bang và trên toàn quốc."

Los Angeles: Biểu tình phản đối cảnh sát nổ súng khi tranh luận với học sinh

Los Angeles: Biểu tình phản đối cảnh sát nổ súng khi tranh luận với học sinh

Một ngày sau khi một nhân viên công lực không làm nhiệm vụ chính thức đã móc súng bắn chỉ thiên với một nhóm thanh thiếu niên ở Anaheim, video về cảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất