Video gây sốc cho thấy phó cảnh sát trưởng Florida chỉ đứng ngoài trong khi hung thủ điên cuồng xả súng trường học

Một đoạn video an ninh trường học mới được công bố cho thấy trong lúc tay súng điên cuồng xả đạn vào học sinh và giáo viên thì phó cảnh sát trưởng ở Florida chỉ đứng bên ngoài và không hề làm gì.

02:30 17/03/2018

Văn phòng Cảnh Sát Trưởng hạt Broward đã công bố đoạn video hôm 16/3 cho thấy những hành động của Phó cảnh sát trưởng hạt Broward, Scot Peterson, người chịu trách nhiệm bảo vệ Marjory Stoneman Douglas và đã từ chức sau khi điều tra cho thấy ông không đương đầu với nghi phạm vụ xả súng hôm 14/2.

Phó cảnh sát trưởng hạt Broward, Scot Peterson, người chịu trách nhiệm bảo vệ Marjory Stoneman Douglas.

Video cho thấy ông Peterson và các thành viên ban quản lý trường học lao tới tòa nhà 1200 trên một chiếc xe golf. Ông ta lấy vũ khí của mình ra và án ngữ một vị trí bên ngoài tòa nhà.

Trong hầu hết thời gian vụ xả súng, hình ảnh của Peterson trên camera bị chặn bởi một cột đèn nhưng đôi lúc ông vẫn lọt vào khung hình. Và thật đáng thất vọng, dù là một cảnh sát nhưng ông ta đã không bước vào tòa nhà khi hung thủ đang điên cuồng xả súng.

Ông Peterson chỉ đứng ngoài và trao đổi qua bộ đàm, trong khi bên trong tên sát nhân điên cuồng xả súng vào học sinh và giáo viên.

Cảnh sát trưởng Scott Israel đã chỉ trích gay gắt Peterson sau khi vụ xả súng xảy ra 8 ngày, nói rằng lẽ ra ông Peterson phải bước vào tòa nhà và giải quyết tên giết người.

Peterson, 54 tuổi, đã phải hứng chịu sự chỉ trích từ Tổng thống Donald Trump và những học sinh sống sót sau vụ xả súng. Ông đã chọn từ chức thay vì một quyết định đình chỉ, nhưng vẫn đang bị điều tra bởi cơ quan nội bộ.

Peterson đã phủ nhận hành vi sai trái của mình. Trong một tuyên bố được đưa ra thông qua luật sư, ông nói rằng mình không bước vào tòa nhà vì nghĩ rằng đã có tiếng súng của lực lượng yểm trợ từ bên ngoài trường học. Thế nhưng đoạn video mới được công bố lại cho thấy không có tiếng súng  nào được ghi nhận.

Trong hầu hết thời gian vụ xả súng, hình ảnh của Peterson trên camera bị chặn bởi một cột đèn nhưng đôi lúc ông vẫn lọt vào khung hình.

Nikolas Cruz, 19 tuổi, chỉ mất chưa đến 6 phút để sát hại tới 14 học sinh và 3 giáo viên. Theo ông Israel, nếu Peterson tiến vào, ngăn cản và bắn hạ tay súng thì đã không có nhiều người thiệt mạng đến vậy.

Nikolas Cruz, 19 tuổi, chỉ mất chưa đến 6 phút để sát hại tới 14 học sinh và 3 giáo viên. 

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Florida thông qua luật trang bị súng cho nhân viên trường học

Florida thông qua luật trang bị súng cho nhân viên trường học

Thống đốc bang Flordia ký ban hành luật hạn chế sở hữu súng đạn mới và cho phép một số nhân viên trường học được trang bị vũ khí.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất