Video ghi lại cảnh mâu thuẫn giữa 2 hành khách của Southwest Airlines tại Burbank, California

Video di động đã ghi lại cảnh xung đột trên một chuyến bay Southwest Airlines vào chủ nhật vừa qua. Video này cho thấy thời điểm hai hành khách đã trở nên căng thẳng dẫn tới cãi vã và bạo lực sau khi máy bay hạ cánh tại Burbank, California.

21:00 10/05/2017

Theo Cục Cảnh sát Burbank, chuyến bay mang mã hiệu 2530 cất cánh từ Dallas và đang trên đường dừng tại Burbank trước khi nó đến Oakland. Một cuộc chiến đã xảy ra giữa hai người khách khi chiếc máy bay dừng lại ở Burbank

Hiện chưa rõ cuộc tranh cãi bắt đầu như thế nào, cảnh sát nói. Trong một cuộc điều tra ngắn, kẻ tình nghi được cho là có hành động tấn công hành khách kia trước và nạn nhân hiện đang bị thương ở mắt trái, mũi và tổn thương vùng răng.

Người bị tình nghi đã bị băt giữ trước khi cảnh sát sân bay chuyển đến và bắt giữ người đàn ông này vì tội hành hung và tấn công người xung quanh. Tên này sau đó đã được giao cho cảnh sát Burbank.

Kẻ tình nghi được nhận dạng là Chaze Cable, 37 tuổi, cư dân tại Lancaster, California. Ông Denny Wei, luật sư thành phố cao cấp của Văn phòng Luật sư Thành phố Burbank cho biết, Luật sư thành phố Burbank đã buộc tội Cable với hai tội danh của tội ác, có mức phạt tối đa là 180 ngày tù giam.

Cable không nhận tội tại tòa án thứ ba vừa qua, Wei nói với ABC News. Phiên tòa tiếp theo đã được lên kế hoạch vào ngày 24 tháng 5.

Cable vẫn đang bị tạm giam tại Cơ sở Điều hành Tháp đôi ở Los Angeles mà không có bảo lãnh theo Vụ Cải cách và Cải tạo Phục hồi ở California.

Video đăng lên Twitter dường như cho thấy hai người đàn ông tham gia vào cuộc cãi lộn khi một phụ nữ cố gắng can ngăn họ. Sau đó cặp vợ chồng chuyển sang một hàng ghế khác và một người đàn ông được nhìn thấy có hành vi liên tục cố ý hành hung người kia cho tới khi các hành khách khác lao tới và cố can ngăn vụ việc.

Video ghi lại cảnh xung đột của hai hành khách trên chuyến bay

Trong một tuyên bố, hãng hàng không Southwest cho biết "rất biết ơn"  người nhân viên "phản ứng nhanh" để ngăn chạn vụ việc.

"Các nhân viên của chúng tôi là những anh hùng hàng ngày, được đào tạo để ngăn chặn xung đột trong khi vẫn đảm bảo sẽ cung cấp dịch vụ phục vụ tận tình trên gần 4000 chuyến bay cho gần nửa triệu khách hàng hàng ngày đi Southwest", hãng hàng không nói.

Hiện tại, ABC không thể tiếp cận Cable ngay để có thêm thông tin về vụ việc.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Con số bất ngờ về số lượng hành khách bị buộc rời chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ

Con số bất ngờ về số lượng hành khách bị buộc rời chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ

Vụ việc bác sĩ gốc Việt bị ép rời chuyến bay của hãng United Airlines một cách thô bạo mới đây đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. Tuy nhiên, hãng này không phải là đơn vị duy nhất có hành động ép khách hàng ra khỏi chuyến bay của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất