Video: Hơn 100 người di cư từ Trung Mỹ cố gắng “vượt rào” qua tường biên giới

Các quan chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới ở Arizona đã chia sẻ một video vào thứ Tư về cảnh hơn một trăm người Trung Mỹ lần lượt trèo qua hàng rào biên giới bằng một cái thang.

23:00 25/01/2019

Nhóm hơn 110 người di cư đã bị bắt giữ hôm thứ Hai bởi các nhân viên Biên phòng trong Khu vực Yuma. Theo đó, những người di cư Trung Mỹ đã bị buộc tội vì xâm nhập bất hợp pháp qua biên giới trong nỗ lực hỗ trợ của một kẻ buôn lậu.

Đoạn video đen trắng cho thấy một dòng người xếp hàng ổn định chờ tới lượt mình để trèo qua bức tường biên giới. Đến cuối clip, một nhóm được nhìn thấy rời khỏi khu vực, trong khi một người ở phía bên kia của bức tường chắn cũng chạy trốn.

Đoạn video xuất hiện một tuần sau khi một nhóm gồm 380 người Trung Mỹ được báo cáo đã tìm đường đến Hoa Kỳ tại biên giới Arizona thông qua các lỗ hầm được đào bên dưới hàng rào, Bộ đội Biên phòng cho biết.

Các thành viên của nhóm đã bị bắt sau khi họ vào nước này vào ngày 14 tháng 1. Họ đã không cố gắng trốn tránh thực thi pháp luật trước khi bị bắt giữ.

Cho đến nay, việc tài trợ cho an ninh biên giới và xây dựng một bức tường hoặc hàng rào vật lý dọc biên giới Hoa Kỳ - Mexico tiếp tục là một điểm bất đồng giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ trong bối cảnh chính phủ đóng cửa một phần, bắt đầu vào ngày 22 tháng 12.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Thống đốc California đề nghị dành $20 triệu giúp di dân ở biên giới

Thống đốc California đề nghị dành $20 triệu giúp di dân ở biên giới

Trong dự thảo ngân sách cho tài khóa sắp tới, Thống Đốc Gavin Newsom của California đề nghị chi ra $20 triệu để giúp di dân các quốc gia Trung Mỹ đang chờ đợi ở vùng San Diego để chờ xét hồ sơ có chỗ ăn ở.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất