Video: Ngư dân bắt cá mập đầu búa ở Florida

Nhiều câu chuyện bắt cá mập từng bị nghi ngờ vì phóng đại nhưng câu chuyện thú vị này đã có video để chứng minh là sự thật.

00:48 05/07/2017

Vào ngày thứ bảy, một ngư dân đã đối đầu với cá mập đầu búa ở Bãi biển Thành phố Panama ở Florida để giúp chú cá mập này có thể quay về nhà của mình.

Curtis Williams, một người đang có chuyến thăm Birmingham, Alabama, đã lái xe trên bờ khi ông nhìn thấy cuộc gặp gỡ và thả cá mập đầy thú vị này.

"Tôi nghỉ hè ở bãi biển và đang xem được cảnh hoàng hôn đẹp đẽ," Williams nói với Storyful "Tôi nhận thấy một người đàn ông đang lội xuống nước và một sinh vật nào đó đang ở rất gần với anh ta. Tôi mang chiếc máy quay xuống và nhanh chóng nhận ra đó chính là một con cá mập đầu búa.”

Như đã thấy trong video, nó gần giống như một cảnh kinh dị trong bộ phim "Jaws".

Williams nói với ABC News rằng sau đó anh ta phát hiện ra rằng người đánh cá đã làm theo đúng quy trình để thả cá mập xuống nước.

"Đêm đó, tôi đang đi dạo trên bãi biển và thấy các ngư dân đang đánh bắt cá nên đã hỏi một vài câu hỏi về vụ việc", Williams nói.

Williams còn nhấn mạnh rằng ngư dân đã "kinh ngạc" khi anh ta phát hiện ra rằng Williams đã ghi lại sự kiện này.

Cảnh ngư dân đang giúp chú cá mập đầu búa quay trở về khu vực an toàn

"Tôi hỏi nếu anh ta muốn tôi ghi tên của anh ấy hoặc bất cứ điều gì nhưng anh ấy không quan tâm," Williams nói thêm.

Theo tờ Herald của Thành phố Panama, người đánh cá đã tình nguyện giúp những con cá mập quay trở lại khu vực an toàn. Theo báo cáo của NOAA, cá mập hổ Hammerhead là loài cần phải được bảo vệ. Những con cá mập này đã bị giảm số lượng ở một số nơi trên thế giới, và việc gắn thẻ chúng có thể giúp theo dõi quy mô số lượng của chúng.

"Nhóm đánh bắt cá là những ngư dân đánh cá thường xuyên tình nguyện với NOAA để gắn thẻ theo dõi và thả cá mập về khu vực an toàn", Herald của tờ Panama City giải thích trên trang Facebook của mình. Panama City cho biết thêm rằng những con cá mập đầu búa này được các tình nguyện viên thả ra một cách an toàn sau khi chúng được gắn thẻ.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Tags: cá mập
15 con cá mập trắng bao vây người lướt ván ở bãi biển Mỹ

15 con cá mập trắng bao vây người lướt ván ở bãi biển Mỹ

Những người lướt ván và đi bơi ở bãi biển California, Mỹ, hoảng hồn khi được các nhà chức trách cảnh báo 15 con cá mập trắng đang ẩn mình dưới làn nước, lặng lẽ bao vây cả vùng biển.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất