Video người hùng cảnh sát ‘đơn thương độc mã’ khống chế nghi phạm đâm xe tại Toronto

Cộng đồng mạng Canada đang lan truyền video ghi lại cảnh một viên cảnh sát dũng cảm, bất chấp nguy hiểm, một mình khống chế nghi phạm lái xe điên tông hàng chục người trên đường phố Toronto (Canada) ngày 23/4.

12:00 26/04/2018

Một tài xế tên Mike, bị hỏng xe và đỗ bên lề đường, đã ghi lại toàn bộ vụ bắt giữ nghi phạm bằng điện thoại di động. Theo nhân chứng này, nghi phạm lái chiếc xe tải màu trắng lên lề đường để tránh một xe cảnh sát phóng ngược chiều. Sĩ quan cảnh sát ngay lập tức đánh lái vòng xe lại và chạy song song với nghi phạm.

Cảnh sát khống chế nghi phạm đâm xe ở Toronto. (Ảnh: Twitter)

Sau màn rượt đuổi, hai chiếc xe cùng dừng lại và viên cảnh sát nhanh chóng nhảy ra khỏi xe, rút súng. Ngay sau đó, nghi phạm mở toang cánh cửa xe, bước ra ngoài và chĩa một vật màu đen về phía sĩ quan cảnh sát, theo nhân chứng Mike.

Nghi phạm liên tục la hét và đe dọa rằng anh ta “có súng trong túi” nhưng sau đó yêu cầu cảnh sát “hãy giết tôi đi” và “hãy bắn vào đầu tôi”. Trong khi đó, sĩ quan cảnh sát ra lệnh: “Hãy quỳ xuống hoặc anh sẽ bị bắn”.

Đoạn video cho thấy bất chấp lời đe dọa của nghi phạm, viên cảnh sát vẫn bình tĩnh và tóm gọn kẻ tình nghi mà không xảy ra nổ súng.

Anh này cũng được tán dương vì hành động dũng cảm và nhanh trí trong tình huống hiểm nghèo.

Trong một cuộc họp báo, đội trưởng đội cảnh sát Toronto Mark Saunders đã khen ngợi: “Viên cảnh sát đã làm một việc phi thường khi nhanh chóng nắm bắt toàn cảnh hiện trường và giải quyết vụ việc trong hòa bình”.

Chủ tịch Hiệp hội cảnh sát Toronto, Mike McCormack ca ngợi viên cảnh sát là anh hùng, người đã quan sát kĩ tình hình và giải quyết sự việc theo cách của riêng mình.

Viên cảnh sát trên, trong độ tuổi 30, phục vụ trong ngành hơn 7 năm, rất khiêm tốn khi nói về sự việc: “Tôi chỉ đang làm nhiệm vụ của mình, mọi chuyện không có gì lớn lao cả. Tuy nhiên, tôi thực sự cảm thấy tiếc vì 10 người đã chết và 15 người bị thương”.

“Chúng ta biết ơn sự dũng cảm và phản ứng chuyên nghiệp của cảnh sát Toronto cùng những người đầu tiên phản ứng trước vụ tấn công kinh hoàng”, Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada viết trên Twitter.

Nghi phạm Alek Minassian, 25 tuổi, đến từ Richmond Hill, đã bị bắt giữ. Hiện động cơ gây án đang tiếp tục được điều tra.

Bộ trưởng An toàn Xã hội Cananda Ralph Goodale trấn an dư luận rằng tuy vụ việc xảy ra hôm thứ 2 vừa qua là hy hữu và thật khủng khiếp, nhưng sự an toàn chung của cả xã hội vẫn được bảo đảm.

Theo AP, cảnh sát thành phố Toronto của Canada cho biết, nghi can gây ra vụ đâm xe khiến 10 người thiệt mạng dự kiến sẽ ra hầu tòa vào 10h sáng 24/4 (giờ địa phương).

Nguồn: Tạp chí Hoa Kỳ

Tags:
New York: Chó pit bull hung hãn cắm chặt người phụ nữ trên tàu điện ngầm

New York: Chó pit bull hung hãn cắm chặt người phụ nữ trên tàu điện ngầm

Đoạn video gây sốc ghi lại cảnh một con chó pit bull cắm chặt hàm răng vào giày của người phụ nữ rất lâu trên một chuyến tàu điện ở thành phố New York.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất