Video: Tổng thống Trump yêu cầu phóng viên tháo khẩu trang lúc phỏng vấn và cách đáp trả thẳng thắn của người này gây bão MXH

Xuất hiện trong cuộc họp lớn tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump gây xôn xao dư luận khi trực tiếp yêu cầu phóng viên tháo khẩu trang lúc đặt câu hỏi.

08:00 10/09/2020

Vừa qua, Tổng thống Trump gây xôn xao dư luận khi xuất hiện tại cuộc họp báo ngoài trời ở North Portico của vào thứ Hai (7/9). Tại buổi họp, khi hầu hết những người có mặt đều thực hiện quy định đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm Covid-19, ông Trump lại lên tiếng yêu cầu một phóng viên tại đó tháo khẩu trang khi đặt câu hỏi vì không hiểu anh ta đang nói gì. 

Được biết, người phóng viên trong đoạn video gây bão là Jeff Mason đến từ hãng tin Reuters. Khi được Tổng thống yêu cầu tháo khẩu trang, Mason đã không đáp ứng và thẳng thừng từ chối làm theo đề nghị của ông Trump, không chỉ một lần mà kể cả sau khi ông đã nói đến lần thứ hai. 

Video:  yêu cầu phóng viên tháo khẩu trang lúc phỏng vấn và cách đáp trả thẳng thắn của người này gây bão MXH - Ảnh 1.

Tổng thống Trump xuất hiện trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng thứ Hai (7/9) vừa qua

Toàn bộ đoạn hội thoại khá căng thẳng giữa hai người đã được ghi lại như sau:

Tổng thống: "Anh cởi khẩu trang ra đi, làm ơn, chỉ cần cởi nó ra thôi, hãy xem anh cách tôi bao xa?"

Mason: "Tôi sẽ nói to hơn."

Tổng thống: "Ồ, nếu anh không cởi nó ra thì ngột ngạt lắm. Cởi ra sẽ dễ hơn nhiều đấy!"

Mason cố ý nói với giọng lớn hơn và đáp lại: "Tôi sẽ chỉ nói lớn hơn thôi. Nghe rõ hơn chưa thưa ngài?"

Tổng thống đành ngưng câu chuyện bằng tiếng thở dài và trả lời: "Ok, tốt hơn, tốt hơn rồi."

Sau đó, trong cuộc họp báo, Tổng thống khen ngợi một phóng viên khác đã đặt câu hỏi mà không cần khẩu trang che miệng: "Bạn nghe có vẻ rõ ràng hơn với những người từ chối tháo khẩu trang", ông Trump nói.

Hiện video quay lại khoảnh khắc gây tranh cãi này đều có mặt trên hầu hết các trang báo thế giới, thu hút hàng triệu lượt xem trực tuyến. 

Theo tờ USA Today, Mason là Cựu Chủ tịch của Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng. Tổ chức trên yêu cầu các phóng viên đeo khẩu trang trong các cuộc họp báo do đại dịch Covid-19 đang lan rộng tại nước này. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ từ chối thực hiện quy định trong suốt cuộc họp báo được diễn ra. 

Kể từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bùng phát tại Hoa Kỳ, chỉ có vài lần báo chí ghi nhận hình ảnh ông Trump đeo khẩu trang nơi đông người, đáng chú ý nhất là trong chuyến thăm thương bệnh binh tại Bệnh viện Walter Reed vào ngày 11/7. Vào ngày 21/7, Tổng thống Mỹ kêu gọi dân chúng tuân thủ quy định đeo khẩu trang và tuyên bố mình đã "quen hơn" với chuyện này. 

"Nếu không thể đứng cách xa nhau, chúng ta hãy nên đeo khẩu trang dù có thích hay không. Đây là cách làm có tác dụng. Chúng ta cần làm những điều mà mình có thể làm được", ông Trump nói. 

Nguồn: USA Today, The Telegraph

Link nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/video-tong-thong-trump-yeu-cau-phong-vien-thao-khau-trang-luc-phong-van-va-cach-dap-tra-thang-than-cua-nguoi-nay-gay-bao-mxh-162200909200431318.htm

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất