Video xe bồn lao thẳng vô người biểu tình ở Mỹ, mọi người chạy tán loạn

Mọi người chạy tán loạn khi chiếc xe bồn lớn lao thẳng vô đám đông biểu tình trên đường liên bang Interstate 35W ở Minneapolis (Mỹ), sau đó họ xúm lại lôi tài xế ra đánh đập.

20:30 01/06/2020

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết, nhưng sự việc khiến đám đông rất tức giận khi họ đang biểu tình phản đối cái c h ế t của George Floyd – một người da màu bị cảnh sát ghì cổ bằng đầu gối trong hơn 8 phút.

Theo AFP, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz cho biết tài xế xe bồn đã được đưa đi bệnh viện sau khi bị đám đông lôi ra khỏi xe đánh đập trút giận.

“Chúng ta không rõ động cơ của người tài xế ở thời điểm này, mặc dù chỉ riêng việc không có ai qua đời đã là một điều kỳ diệu”, ông Walz nói.

Con đường trước đó đã bị phong tỏa, không cho xe cộ đi vào. Hiện chưa rõ tài xế xe bồn đã vượt qua rào chắn hay được phép đi vào bên trong, nhưng chiếc xe đã bất ngờ lao tới với tốc độ “hết hồn” khi hàng ngàn người đang có mặt trên đường.

Dù đám đông đã kịp giãn ra, hình ảnh tại hiện trường cho thấy tài xế dường như không giảm tốc độ trước khi dừng lại. Cảnh sát địa phương cho biết tài xế sẽ bị bắt.

Biểu tình quy mô lớn đã nổ ra ở bang Minneapolis từ hôm 25-5 sau cái c h ế t của George Floyd. Biểu tình sau đó lan đến nhiều thành phố lớn khác như New York, Atlanta và Washington, có thời điểm người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát.

Làn sóng giận dữ tại Mỹ đang ngày một dâng cao về cách lực lượng chức năng đối xử với các nhóm thiểu số.

H.VÂN – Tuổi Trẻ

Tags:
Điều gì khiến Việt Nam vượt qua thảm hoạ Covid-19

Điều gì khiến Việt Nam vượt qua thảm hoạ Covid-19

Làm thế nào mà Việt Nam thoát khỏi thảm hoạ Covid-19? Câu trả lời, theo các chuyên gia, nằm ở nhiều yếu tố, trong đó có phản ứng sớm và nhanh chóng của chính phủ, đến việc theo dõi, kiểm dịch nghiêm ngặt và tuyên truyền hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất