Việc g.i.ả m.ạ.o báo cảnh sát t.ấ.n c.ô.n.g nhà của David Hogg không phải là một trò đùa

David Hogg, cậu học sinh sống sót sau vụ x.ả s.ú.n.g trường học, mộ tlaafn nữa thoát khỏi sự cố nguy hiểm khác có thể đã xảy ra hôm thứ Ba.

00:00 08/06/2018

David Hogg và các học sinh trong cuộc biểu tình chống bạo lực trường học.

Học sinh sống sót sau vụ xả súng trở thành nhà hoạt động chống súng David Hogg đã thoát khỏi một sự cố nguy hiểm khác có thể xảy ra hôm thứ Ba - sau khi cảnh sát được trang bị súng trường tấn công tấn công cửa nhà của gia đình anh.

Một cuộc gọi đã được báo cáo tới cảnh sát quận Broward rằng Hogg và gia đình anh ta đã bị bắt làm con tin bởi một kẻ tấn công trang bị một khẩu AR-15.

Và cuộc gọi đó là một trò đùa.

Hogg, may mắn, đã ra khỏi thị trấn khi cảnh sát đến trước cửa nhà anh ta - chuẩn bị cho một loạt sự tấn công với những đe dọa vũ trang.

Chàng trai này đủ khoan dung để viết sự việc “chỉ là một trò đùa ngớ ngẩn” – câu nói được cảnh sát địa phương và một số phương tiện truyền thông nhắc lại.

Tuy nhiên, đây không phải là trò đùa. Nếu báo cáo ban đầu về sự việc chứng minh chính xác, điều này đã có thể dẫn đến những cố gắng giết người. (Hay, chính xác hơn, ngộ sát)

Vào tháng 12 năm 2017, một người cha 28 tuổi tên là Andrew Finch đã bị cảnh sát bắn chết bởi một cuộc gọi báo cáo từ một người đàn ông khác rằng người sống ở địa chỉ nhà của Finch đã giết cha anh ta và nắm giữ phần còn lại của gia đình làm con tin.

Finch, hoàn toàn không biết chuyện gì đang xảy ra, mở cửa trước để gặp cảnh sát và bị bắn chết.

Chúng ta sống ở một đất nước mà cảnh sát có thể giết hại công dân nếu họ cảm thấy bị đe dọa. Toàn bộ bối cảnh được dựng lên cho Hogg và gia đình là hoàn toàn hợp lý đối với cảnh sát khi anh là một nhà hoạt động chống lại súng.

Bất cứ ai có ý đồ tấn công Hogg đều biết cảnh sát có thể vô tình bắn và có thể giết cậu học sinh sống sót sau vụ xả súng này hoặc một thành viên trong gia đình của anh ta. Chúng ta cần đối diện với thực tế này một cách nghiêm túc.

Hải Vân/ Theo LA Times

Tags:
Sống sót sau xả súng: Ác mộng của người ở lại

Sống sót sau xả súng: Ác mộng của người ở lại

Hơn 187.000 học sinh tại ít nhất 193 trường học Mỹ từng trải qua các vụ xả súng ở trường kể từ vụ thảm sát trường trung học Columbine, bang Colorado tháng 4-1999, theo tờ The Washington Post.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất