Viên ngọc xanh của Texas

Nằm cách thành phố Austin, Texas, Mỹ khoảng 37km về phía Tây, hồ nước Hamilton là một điểm bơi lội yêu thích của du khách quốc tế và người dân địa phương. Đến đây, bạn như được hòa mình vào với thiên nhiên giữa khung cảnh tuyệt đẹp của hồ nước này.

09:30 27/10/2020

Hồ Hamilton được hình thành từ hàng ngàn năm trước đây khi vùng đất rộng lớn bị sụp xuống sông do xói mòn. Gần đó là thác nước cao 15 mét. Ngoài ra, các cấu trúc đá hình vòm được hình thành bên trên mặt hồ vô tình tạo bóng mát cho du khách thư giãn và tận hưởng không gian trước và sau khi bơi.

Phần hồ xanh ngọc bích cùng các vách đá quanh hang động là ngôi nhà của các loại rêu, dương xỉ đuôi chồn… Thảm thực vật đa dạng của Hamilton bao gồm cả những loài bán khô hạn ở vùng cao đến các loài sống ven sông trong hẻm núi.

Kể từ khi hồ Hamilton trở thành một khu bảo tồn thiên nhiên, nhiều điều luật cũng được đưa ra, trong đó bao gồm không câu cá, leo núi, mang vật nuôi, nấu ăn hay bất cứ hoạt động có lửa trong phạm vi hồ.

Vùng đất cao hơn của khu bảo tồn có cả những cây bách xù, gỗ sồi thảo nguyên với nhiều loại cỏ tự nhiên và hoa dại. Một số loài thực vật quý hiếm như loài nguyệt quế đỏ và lan Epipactis gigantea cũng xuất hiện ở đây. Những cây tuyết tùng trên cao còn là nơi cư trú của loài chim chích chạch má vàng có nguy cơ tuyệt chủng.

Tuy nhiên, những người có trách nhiệm bảo tồn địa danh tuyệt vời này đã bày tỏ lo ngại lượng khách ghé thăm ngày càng tăng có thể ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên của hồ Hamilton.

Theo Giáo dục thời đại

Tags:
Ra sức công kích đối thủ, nhưng Biden lại nhầm Trump thành George Bush

Ra sức công kích đối thủ, nhưng Biden lại nhầm Trump thành George Bush

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tỏ ra lúng túng do nhầm tên Tổng thống Donald Trump với cựu Tổng thống George Bush khi ông phát biểu trước những người ủng hộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất