Viện Tử tế trong đại học California nghiên cứu gì?

Đại học California Los Angeles (UCLA) vừa thành lập Viện Tử tế chuyên nghiên cứu về sự tử tế và những lợi ích từ việc giúp đỡ lẫn nhau.

05:30 27/09/2019

Theo thông báo của UCLA, những hành động như giúp đỡ đồng nghiệp, hàng xóm, người cao tuổi hoặc chỉ đơn giản nhường đường cho xe khác lúc kẹt xe được khoa học chứng minh giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần.

Viện Tử tế được thành lập với mục tiêu truyền cảm hứng cho người dân lẫn lãnh đạo để xây dựng xã hội nhân văn hơn thông qua những nghiên cứu về hành vi, suy nghĩ, cảm xúc gắn liền với sự tử tế, theo AFP.

Viện Tử tế của UCLA hướng đến phát triện một xã hội nhân văn hơn

“Giữa lúc tình hình chính trị căng thẳng, bạo lực và xung đột gia tăng trên thế giới, Viện Tử tế muốn tìm ra một liều thuốc giải”, ông Darnell Hunt, người đứng đầu Khoa Khoa học Xã hội, cho biết. Viện Tử tế có trụ sở nằm trong khoa này.

“Tầm nhìn của chúng tôi là tất cả chúng ta sống trong thế giới với lòng nhân đạo và sự tử tế lan tỏa”, nhà đồng sáng lập Viện tử tế, ông Matthew Harris cho biết.

“Chúng ta cần phải tiến hành nghiên cứu thêm để lý giải vì sao sự tử tế lại trở nên hiếm hoi trong thế giới hiện đại”, theo ông Harris.

Các nghiên cứu khoa học trước đây từng chỉ ra rằng hành động tử tế, giúp đỡ người khác có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của con người.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Đây là lý do đặc biệt giúp tiệm bánh mỳ ở California, Mỹ hết hàng từ 8 giờ sáng

Đây là lý do đặc biệt giúp tiệm bánh mỳ ở California, Mỹ hết hàng từ 8 giờ sáng

Một tiệm bánh nhỏ lâu đời tại California luôn hết hàng vào lúc 8 giờ sáng. Và lý do đằng sau việc bán chạy hàng là một câu chuyện cảm động ấm áp tình người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất