Vienna – Thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói đến thành phố đáng sống nhất thế giới.

11:30 16/08/2018

Vienna hiện đứng đầu bảng xếp hạng hàng năm của Economist Intelligence Unit, dựa trên 30 yếu tố bao gồm tiếp cận chăm sóc sức khỏe, giáo dục, cơ sở hạ tầng, văn hóa, môi trường và ổn định chính trị xã hội.

Năm nay, thủ đô của Áo, nơi có 1.76 triệu người, đã đánh bại Melbourne, nơi đã giữ vị trí hàng đầu trong suốt bảy năm qua về thành phố đáng sống nhất thế giới.

Một chiếc xe truyền thống đặc trưng ở Vienna.

Nằm trên sông Danube, Vienna tự hào có di sản kiến ​​trúc phong phú. Đây là nơi có các tòa nhà mang tính bước ngoặt như Cung điện Schoenbrunn và khu nhà ở đầy màu sắc được thiết kế bởi nghệ sĩ nổi tiếng Friedensreich Hundertwasser. Thành phố cũng là nơi sinh của phong trào Art Nouveau, dẫn đầu bởi các nghệ sĩ như Gustav Klimt.

Cung điện Schoenbrunn.

"Mọi người nghĩ về Vienna như một thành phố cổ điển dành cho những người thuộc tầng lớp trung niên. Tuy nhiên, nó cũng có mặt hoang dã và cuộc sống về đêm", Alexander Pearl, giám đốc dự án từ Israel, người đã sống ở Vienna cho biết.

Pearl cho biết ông cũng thích sự phong phú của những công viên và không gian xanh của thành phố.

"Vienna là một thành phố lớn nhưng nó thoải mái và yên bình", ông nói thêm.

Giao thông công cộng rộng rãi và ít tốn kém hơn ở Vienna so với các thủ đô châu Âu khác như Berlin hoặc London. Ví dụ: vé giao thông công cộng hàng năm chỉ mất một Euro mỗi ngày hoặc xấp xỉ 415 đô la Mỹ mỗi năm.

Thành phố này cũng nổi tiếng với các nhà tư tưởng lớn và các nhà sáng tạo như Sigmund Freud và họa sĩ Egon Schiele.

Danh sách Economist bao gồm 140 thành phố. Ngược lại, 10 thành phố dưới cùng là những thành phố đã phải trải qua những vấn đề về an ninh và bất ổn chính trị gần đây.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Austin của Texas là thành phố ‘đáng sống’ nhất tại Mỹ

Austin của Texas là thành phố ‘đáng sống’ nhất tại Mỹ

Một bản tường trình đã xác nhận điều mà ai cũng rõ: Austin, Texas, hiện là thành phố tốt nhất để cho dân Mỹ sinh sống, đẩy Denver, Colorado, từ hạng nhất hồi năm ngoái nay xuống hạng nhì, đài KVUE loan tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất