Viết chỉ một câu trong bài luận, nam sinh Mỹ trúng tuyển Stanford

Bài tự luận của nam sinh theo đạo Hồi gây ấn tượng với đại học danh giá hàng đầu nước Mỹ khi chỉ viết một câu và lặp lại 100 lần.

11:42 06/04/2017

Để trả lời câu hỏi “Điều gì quan trọng đối với bạn, tại sao?” trong hồ sơ ứng tuyển vào Đại học Stanford (Mỹ), Ziad Ahmed (18 tuổi) đã viết 100 lần dòng chữ #BlackLivesMatter (tính mạng người da đen là quan trọng). Đó cũng là câu duy nhất trong bài tự luận, giúp nam sinh đến từ Princeton (New Jersey, Mỹ) được chấp nhận vào trường, theo Huffington Post ngày 4/4.

Hôm thứ sáu, Ahmed nhận được thư mời nhập học của Đại học Stanford và quyết định đăng lên Twitter vào ngày hôm sau. Thư viết: “Những ai xem hồ sơ ứng tuyển đều bị ấn tượng bởi đam mê, quyết tâm, tài năng và trái tim của bạn. Bạn hoàn toàn phù hợp với Stanford. Bạn sẽ mang đến những điều độc đáo và phi thường cho ngôi trường này – nơi bạn sẽ học tập và trưởng thành”.

Bài đăng hiện đạt hơn 6.000 lượt thích và được chia sẻ hơn 3.000 lần.

Bài luận gây ấn tượng của Ziad Ahmed. Bài luận gây ấn tượng của Ziad Ahmed.

“Tôi không hề nghĩ mình sẽ được Stanford chấp nhận, tuy nhiên điều này cho thấy họ đánh giá quan điểm của tôi là hữu ích”, Ahmed nói.

Nam sinh 18 tuổi cho rằng người Hồi giáo cũng chính là đồng minh của Black Lives Matter – phong trào hoạt động quốc tế có nguồn gốc từ cộng đồng người Mỹ gốc Phi, lập ra với mục đích chống bạo lực và chống phân biệt chủng tộc đối với người da đen.

luan1Ziad Ahmed vừa nhận thư mời nhập học của Đại học Stanford, Princeton và Yale. Ảnh: Mic

Trước sự lan truyền mạnh mẽ của bài luận đặc biệt, Ahmed nói rõ rằng đó không phải là thứ duy nhất trong hồ sơ ứng tuyển khiến Đại học Stanford chú ý.

Theo tờ Root, Ziad Ahmed từng được mời dự tiệc tối ở Nhà Trắng, làm việc cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên Đảng Dân chủ Martin O’Malley và Hillary Clinton, diễn thuyết cho TEDx Talk về chủ nghĩa tích cực của người trẻ.

Thành tích đáng nể khiến cậu được nhận vào ngôi trường có tỷ lệ trúng tuyển thấp nhất nước Mỹ năm 2017 (4,7%). Ngoài ra, Ziad Ahmed cũng trúng tuyển Đại học Princeton và Đại học Yale.

Phiêu Linh

Nữ sinh 9X Việt xinh đẹp ‘ẵm’ học bổng Mỹ trị giá 9,3 tỷ đồng là ai?

Nữ sinh 9X Việt xinh đẹp ‘ẵm’ học bổng Mỹ trị giá 9,3 tỷ đồng là ai?

Chỉ sau vài giờ đăng tải, thông tin cô nữ sinh Việt xinh đẹp đạt học bổng “khủng” của đại học Johns Hopkins, Mỹ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất