Việt kiều cực khổ vì mùa đông và tuyết

Việt Kiều khổ cực lắm ai ơi! Nhất là mùa Đông, lạnh giá, nguy hiểm vô cùng.

04:54 08/12/2017

(Nguồn Youtube Dương Trung Hiếu - )

Tôi sống ở Minnesota, miền Trung Tây của Hoa Kỳ, nơi có khí hậu lạnh hơn so với một số tiểu bang khác.

Khác với trên phim ảnh, tuyết rất đẹp, rất thú vị và nhiều bạn còn mong ước sẽ được đi dưới tuyết một lần trong đời. Đó là tâm lý chung của hầu hết tất cả mọi người.

Tuy nhiên với tôi ở đây, cứ khi có tuyết là khổ và mệt kinh khủng, làm việc cũng nguy hiểm, cúm cảm hay đau nhức cũng dễ xuất hiện hơn.

Trên đường tuyết đi xe rất khó. Tuyết vừa cản tầm nhìn mà đường thì trơn trượt, xe sau chỉ dám bám theo vết xe đằng trước thôi. Mùa đông cực lắm, thường tôi đi về mất khoảng 40 phút thì khi có tuyết phải mất đến 80-90 phút đồng hồ.

Nhiều anh em có góp ý là tại sao không chuyển sang bang khác mà ở, nhưng khó lắm các bạn ạ. Khi các bạn đã mua được nhà, con cái học hành ổn định, việc làm của mình cũng dần ổn định rồi thì chuyển đi là một việc không dễ dàng.

Vậy nên tôi cũng như mọi người ở tiểu bang này chỉ biết gắng mình và chống chọi qua mùa đông tuyết giá. Tuy là lạnh vậy thật đấy, nhưng năm nào mà không có tuyết thì cũng nhớ, cũng buồn lắm.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Cuộc sống Mỹ - Dương Trung Hiếu
Chuyện khó tin ở một xóm toàn Việt Kiều!

Chuyện khó tin ở một xóm toàn Việt Kiều!

Những đứa trẻ sinh ra ở xóm Việt Kiều này không được làm giấy khai sinh, không được đi học và cũng không hề có tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất