Việt kiều kể chuyện gái Việt “kênh kiệu, mất lịch sự“ lại là “gu“ của chồng Tây

Tình yêu đã khiến chàng trai Pháp vốn không có ý định kết hôn đã quyết tâm theo đuổi, cưới bằng được được cô gái Việt 'nhà quê và kênh kiệu'…

11:30 13/12/2020

Cách đây 10 năm, Thanh Hiếu khi đó là một cô sinh viên ngành Báo chí đang du học tại Pháp. Cuộc sống du học sinh gặp muôn vàn khó khăn, mà trong số đó là các vấn đề về giấy tờ.

“Tôi gặp một số trục trặc trong việc xin VISA và điều đó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình học tập cũng như tương lai sau khi tôi ra trường tại Pháp”, chị kể lại.

Anh chàng sẵn sàng giúp đỡ cô gái lạ dù cả 2 chỉ vừa quen biết qua mạng xã hội

Trong khoảng thời gian tồi tệ đó, Thanh Hiếu vô tình thấy một trang web “Dành cho những người muốn trút bầu tâm sự”, và chị đã tham gia. Không ai ngờ rằng, chính cú click chuột đó đã giúp Hiếu tìm được “soái ca” của đời mình.

 

“Khi tôi chia sẻ những cảm xúc, tâm trạng nặng nề của mình lên mạng xã hội thì Nicolas đã vào bắt chuyện với tôi. Mặc dù kém tôi 4 tuổi nhưng anh nói chuyện rất lịch thiệp, anh có vẻ là người biết lắng nghe và cho tôi những lời khuyên hữu ích”, Hiếu bộc bạch.

Và chính màn ứng xử “quê mùa” của Thanh Hiếu khiến Nicolas… đem lòng yêu mến cô

Nhờ những ấn tượng tốt ban đầu đó, họ đã cởi mở và trò chuyện nhiều hơn, khoảng cách tuổi tác cũng dần tan biến khi cả hai đều xem nhau như những người bạn thật sự.

“Làm bạn được đâu khoảng 2 tuần thì hôm đó, tôi nhận được tin nhắn của Nicolas với nội dung “Nếu muốn có giấy tờ, tôi có thể giúp. Tôi sẽ cưới cô, để cô có thể ở lại Pháp”, chị bật cười khi nhớ lại lời đề nghị của anh.

Chị cũng nói thêm, việc nhiều người muốn nhập cư đã không ngại chi những khoản tiền lớn để thuê người làm kết hôn giả ở Pháp khá là phổ biến. Nhưng khi nghe anh ngỏ ý muốn giúp “hoàn toàn miễn phí”, chị Hiếu vẫn thẳng thừng từ chối bởi “không muốn thật giả lẫn lộn, nhất là trong tình cảm”.

Song, bên cạnh đó thì chị cũng phần nào cảm động trước lòng tốt của “cậu em trai xa lạ”. Và rồi họ quyết định cho nhau một cái hẹn ngoài đời thực.

 

“Cuộc hẹn lần đó để lại nhiều kỷ niệm khá hài hước. Vốn dĩ tôi đã xem anh ấy là bạn bè rồi nên khi đến chỗ hẹn, tôi ăn mặc vô cùng đơn giản. Không ngờ Nicolas lại xuất hiện với vẻ ngoài khá đẹp trai, anh còn có đôi mắt xanh biếc lãng tử nữa. Tự nhiên tôi hơi chột dạ, tại thấy mình có chút xuề xòa”, chị tiết lộ.

Nicolas Viennot không bao giờ bỏ mặc việc nhà cho vợ, nếu vợ làm việc này, anh sẽ hỗ trợ vợ việc khác mà không hề cằn nhằn

Ngày đầu đi chơi, thay vì ăn uống hay xem phim như những cặp đôi khác thì hai người lại chọn đến… thư viện quốc gia.

“Chúng tôi ngồi trên những bậc thềm phía trước cổng chính. Khi chuẩn bị đi về, Nicolas đứng lên trước và đưa tay ra định đỡ tôi đứng dậy. Nhưng mà tôi thì theo thói quen và phản xạ tự nhiên là gạt tay anh ra rồi nói “Tôi tự đứng lên được”, chị Hiếu nhớ lại.

Nicolas cũng dạy con trai cách hành xử như một người đàn ông trong gia đình

Giải thích về hành động này, chị cho biết chính vì tư tưởng của chị hơi già, “kiểu con gái Việt thì không thích những đụng chạm hay sự thân mật quá mức với người khác giới vì sợ bị đánh giá”…

Những tháng ngày bên nhau với tư cách bạn bè, họ thoải mái chia sẻ cho đối phương biết về bản thân, gia đình và những dự định ấp ủ trong tương lai. Rồi chẳng biết từ lúc nào tình yêu đã gõ cửa trái tim họ. Sau 1 năm quen biết, chị chính thức nhận lời yêu anh.

 Cuối năm 2008, đám cưới của cặp đôi diễn ra giản dị và ấm cúng với sự chứng kiến của 30 khách mời là thành viên trong gia đình, họ hàng và bạn bè thân thiết. Niềm vui cứ thế tìm đến với đôi vợ chồng son khi họ lần lượt sinh được 3 “thiên thần” kháu khỉnh.

Những thiên thần nhỏ của gia đình Nicolas Viennot và Thanh Hiếu

"Nicolas là người chồng, người cha tốt. Anh ấy không bao giờ to tiếng với vợ con. Cả 3 lần tôi mang thai, anh đều chăm sóc tôi rất chu đáo, tối nào cũng bôi kem, massage bụng để vợ sau sinh sẽ không bị hư da”, bà mẹ 3 con tự hào khi nhắc đến chồng.

Khi tôi hỏi điều gì khiến một người đàn ông không hề có ý định kết hôn, càng không nghĩ sẽ yêu phụ nữ châu Á lại say mê cô nàng người Việt hơn anh đến 4 tuổi như vậy? Chị Hiếu liền tiết lộ, đó cũng là câu hỏi mà bản thân chị thắc mắc lúc mới yêu.

PV

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất