Việt kiều Mỹ âm mưu thuê sát thủ về Việt Nam giết 9 người thân

Từ Mỹ, Long thuê người tàn sát 9 người trong gia đình vợ vì nghi bị biển thủ 100.000 USD hắn gửi về. Đứa cháu ruột hắn thuê chỉ điểm cho sát thủ cũng bị đưa vào danh sách triệt hạ sau khi xong việc để bịt đầu mối.

09:30 24/05/2019

Mục tiêu của Nguyễn Văn Long, 46 tuổi, ngụ tại thành phố Seattle, Mỹ là đại gia đình anh và chị vợ hiện sống tại phường Xuân An, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Việc gã đang lùng sục thuê sát thủ để thực hiện kế hoạch tàn độc của mình đã được Bộ An ninh nội địa Mỹ ICE-HIS phát hiện.

“Mày có nhớ nhà thằng Tuân và con Thảo ở Long Khánh (Đồng Nai) không? Vài bữa có người hỏi, mày dẫn họ xuống đó cho cậu. Bảo chúng nó giết đứa nào tính tiền đứa đó. Giết càng nhiều thì càng được nhiều tiền…”, tài liệu của nhà chức trách ghi nhận việc Long gọi từ Mỹ về cho cháu ruột vào một ngày cuối tháng 4/2012.

Khi người cháu thắc mắc “Sao mà cậu làm dữ thế?”, Long gằn giọng: “Mày không cần hỏi nhiều, chỉ cần bảo tụi sát thủ phải thấy xác tao mới trả tiền, tụi nó còn ngáp ngáp thì đừng hòng”.

Long quê ở Bình Định nhưng đã vượt biên sang Mỹ từ năm 1983. Ông ta sống với cô vợ nhỏ hơn 4 tuổi và có 4 đứa con chung tại thành phố Seattle. Trong giới giang hồ tại Mỹ, nhiều người biết đến Long bởi sự hung tợn của một “trùm” tội phạm hoạt động trong lĩnh vực buôn bán ma túy và rửa tiền. Bản thân Long vừa mãn hạn án 10 năm tù về tội này vào năm 2010 và vẫn đang phải chịu sự giám sát của nhà cầm quyền.

Trong những lần ít ỏi về Việt Nam và quá trình chung sống, Long được cho là đã phát sinh nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, tài sản cũng như quan hệ với gia đình bên vợ. Một trong số những người này được Long nhờ gửi 100.000 USD vào ngân hàng, tiền lãi Long cho anh ta lấy tiêu xài. Tuy nhiên, thời gian sau đó, Long phát hiện toàn bộ số tiền của mình đã bị người này “nuốt trôi”. Cay cú, hắn quyết định trừng phạt kẻ đã dám “vuốt râu hùm”.

Để thực hiện âm mưu, Long “đặt hàng” người quen tìm thuê 2 sát thủ là những tay giang hồ cộm cán tại Việt Nam. Không chỉ muốn “khử” duy nhất người đã chiếm đoạt tiền của mình, Long ra điều kiện phải giết tất cả thành viên trong gia đình anh Tuân và chị Thảo (anh trai và chị gái của vợ). Tổng cộng lên đến 9 người với giá mỗi “mạng” là 5.000 – 6.000 USD.

Do định cư ở Mỹ đã lâu, chỉ về Việt Nam và ghé về quê vợ đôi lần nên Long không nhớ rõ địa chỉ. Hắn nghĩ đến Năm, đứa cháu gọi bằng cậu ruột đang sống ở Vũng Tàu, người mà nhiều năm trước Long từng giới thiệu đến nhà anh Tuân học nghề bán hủ tiếu bò viên.

Nhận được đề nghị của cậu về việc chỉ điểm gia đình anh Tuân và chị Thảo cho các sát thủ ra tay, Năm có phần hoang mang. Song, từng được hưởng nhiều sự giúp đỡ của cậu và đang thiếu Long một số tiền nên anh ta quyết định làm theo. Do từng ở nhà anh Tuân, Năm biết rõ nhà chị Thảo cũng ở gần khu vực đó.

Trong những lần trao đổi về kế hoạch tiếp theo, để đứa cháu có động lực tham gia, Long gợi ý: “Mày biết được bao nhiêu người trong nhà tụi nó thì chỉ bấy nhiêu. Sát thủ giết được nhiều người thì mày cũng sẽ được trả công hậu hĩnh. Nhiệm vụ của mày là dẫn bọn chúng đến nhà anh em thằng Tuân rồi đếm xác những đứa bị giết để cậu thanh toán tiền”.

Để kế hoạch không bị phát hiện, Long bảo Năm mua một sim điện thoại và căn dặn “chỉ dùng để trao đổi qua lại với cậu và các sát thủ”, tuyệt đối không gọi cho ai khác. Giờ giấc nói chuyện cũng được gã Việt kiều qui định “chỉ mở máy khi đến giờ liên lạc”. Năm răm rắp nghe theo và chờ đợi đám sát thủ liên lạc.

Sau khi bắt xe đến Long Khánh, Năm tìm đến nhà chị Thảo quan sát đường đi nước bước và sinh hoạt của những người trong nhà. “Gia đình chị Thảo có 4 người nhưng cô con gái đầu đã đi du học nên chỉ còn 3. Riêng nhà anh Tuân, con thấy có rất đông người sinh sống, không thể xác định chính xác là bao nhiêu người cả”, Năm báo với cậu.

“Ở nhà thằng này, có bao nhiêu người, kêu chúng nó giết hết bấy nhiêu”, Long ra lệnh và cho biết trong vài ngày nữa sẽ có người gọi điện liên lạc với Năm để tiến hành kế hoạch trả thù. “Nếu có ai bảo rằng ‘tôi bị lạc đường’ thì đúng người cậu sai đến”, Long chốt.

Đến đầu tháng 5/2012, hai người đàn ông với vẻ ngoài lịch lãm tìm đến nhà Năm sau khi đã gọi điện thông báo “bị lạc đường”. Năm vội vã thu xếp dẫn họ đến Long Khánh chỉ điểm gia đình anh Tuân và chị Thảo như kế hoạch. Anh ta hoàn toàn không biết rằng bản thân mình cũng là một trong số những mục tiêu mà người cậu giang hồ muốn trừ khử để bịt đầu mối sau khi “phi vụ trả thù” hoàn thành.

Nhận được thông tin từ Bộ An ninh nội địa Mỹ ICE-HIS, Tổng Cục cảnh sát hình sự đã giao nhiệm vụ cho Cục cảnh sát hình sự (C45B, phía nam) bằng mọi giá phải chặn đứng kế hoạch của nhóm tội phạm xuyên quốc gia, đồng thời bảo vệ tính mạng các nạn nhân. Sau hai tháng miệt mài đeo bám, đầu tháng 7/2012, khi Năm và các sát thủ chuẩn bị ra tay thì cảnh sát khống chế. Cùng lúc này, tại thành phố Seattle, Long bị Cục an ninh nội địa Mỹ bắt giữ.

Mới đây, ngày 12/9, Tòa án Liên bang Mỹ tại Seattle đã ra phán quyết buộc tội Nguyễn Văn Long với hai tội danh Âm mưu giết người tại nước ngoài và Xúi giục người khác phạm tội có tính chất tàn bạo. Gã Việt kiều này có thể đối mặt với bản án 14 năm tù giam dự tính sẽ được tòa án Mỹ tuyên vào đầu tháng 1/2014.

Với các sát thủ là người Việt Nam, C45B đang củng cố tài liệu để xử lý.

* Tên các nạn nhân được thay đổi.

Nguồn: vnexpress

Tags:
Du khách Anh bị cấm nhập cảnh Mỹ vì tin nhắn gửi bạn gái

Du khách Anh bị cấm nhập cảnh Mỹ vì tin nhắn gửi bạn gái

Chàng trai trẻ bị nghi ngờ chuyển hẳn đến Mỹ để sống sau khi nhân viên xuất nhập cảnh đọc tin nhắn anh từng gửi cho bạn gái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất