Việt kiều tại New York (Mỹ) hy vọng cuộc sống sớm trở lại bình thường

Người Việt Nam đang sinh sống tại thành phố, vốn được mệnh danh "thành phố không ngủ" trước khi đại dịch COVID-19 ập tới, hết sức phấn khởi đón chờ cuộc sống bình thường đang trở lại.

21:00 18/09/2021

Cùng với việc mở cửa trở lại các địa điểm vốn được coi là biểu tượng của New York (Mỹ), trong đó có các nhà hát nhạc kịch Broadway, bảo tàng, phòng hòa nhạc, các em học sinh cũng đã bắt đầu trở lại học trực tiếp, những người Việt Nam đang sinh sống tại thành phố, vốn được mệnh danh "thành phố không ngủ" trước khi đại dịch COVID-19 ập tới, hết sức phấn khởi đón chờ cuộc sống bình thường đang trở lại từng ngày. 

Chú thích ảnh
Ngày 2/9/2021 (giờ địa phương), Lãnh sự quán tại New York phối hợp với chính quyền thành phố Jersey, bang New Jersey (Hoa Kỳ) đã tổ chức lễ thượng cờ tại Tòa thị chính của thành phố nhân dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN (2/9/1945-2/9/2021). Ảnh minh họa: Khắc Hiếu - PV TTXVN tại Hoa Kỳ

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại New York, anh Lê Tuấn Anh, Việt kiều, hướng dẫn viên du lịch, cho biết đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới tất cả người dân sinh sống ở đây và gia đình anh không ngoại lệ. Theo anh, do gia đình có cháu nhỏ, bản thân lại làm hướng dẫn viên du lịch nên khi việc đi lại gần như hạn chế hoàn toàn, đời sống trong năm qua có thể nói là rất khó khăn. Tuy nhiên, anh Lê Tuấn Anh đã rất phấn khởi trước sự phục hồi tích cực của New York, nhất là khi số người tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại đây những tuần vừa qua tăng lên đáng kể. Anh cho rằng chỉ cần nhìn thấy biển tuyển người của các cơ sở dịch vụ thương mại ở khắp nơi tăng trở lại, thì người dân nơi đây đều hy vọng New York sẽ "hồi sinh" và sớm quay trở lại đời sống như trước khi xảy ra đại dịch.

Anh Nguyễn Minh Hoàng, một Việt kiều khác sinh sống tại New York, thừa nhận đại dịch ảnh hưởng tới đời sống của tất cả người dân, chứ không riêng gia đình anh. Anh cho rằng cuộc sống đã bắt đầu phục hồi gần như hoàn toàn. Anh nhớ lại khi dịch mới bùng phát, ai cũng lo sợ, song hiện mọi người đều hiểu và biết rằng có lẽ nên sống chung với dịch hơn là chạy trốn nó. Điều cần thiết là không hoảng sợ. Theo anh Nguyễn MInh Hoàng, chỉ cần có hiểu biết, có ý thức giữ khoảng cách, giữ an toàn cho mình là có thể sống chung với dịch bệnh. 

New York đang hồi sinh mạnh mẽ, số ca mắc COVID-19 tại thành phố này đã giảm đáng kể trong 3 tuần qua và thành phố vừa ghi thêm một cột mốc đáng nhớ, với 60% dân số New York đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Sân khấu Broadway sẽ sáng đèn công chiếu khoảng hơn 30 vở nhạc kịch từ nay đến cuối năm và các nghệ sĩ đang hồi hộp chờ xem công chúng sẽ đón nhận sự trở lại của họ như thế nào. Trong khi đó, từ giữa tháng 9, khoảng 1 triệu học sinh của các trường công tại New York đã chính thức trở lại học trực tiếp. Khác với nhiều nơi tại Mỹ, thành phố New York không cho phép học sinh tiếp tục học trực tuyến mà phải chuyển sang học trực tiếp nhằm phát triển thể chất và tinh thần một cách tốt nhất cho các em. Khoảng 300.000 nhân viên công sở tại đây cũng trở lại làm việc trực tiếp sau khi tiêm vaccine. 

Thế nhưng, New York vẫn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Khắp nơi, các công ty phải cắt giảm số lượng nhân viên, cắt giảm chi phí. Ngành giải trí, nghệ thuật - vốn phụ thuộc phần lớn vào lượng khách du lịch, vẫn "nín thở "chờ đợi tình hình sẽ cải thiện theo chiều hướng tích cực. Mới đây, Tổ chức hiệp hội du lịch của thành phố New York vừa đầu tư 30 triệu USD cho quảng bá New York nhằm kéo khách du lịch quay trở lại đây càng sớm càng tốt.

Với thành phố phụ thuộc lớn vào ngành du lịch và giải trí như New York, sự trở lại hoàn toàn sẽ chỉ tới khi cả thế giới kiểm soát được đại dịch và du khách khắp nơi lại đổ tới đây như trước kia.

Tags:
Nɢười пɢɦèo Hàп Qᴜốc łᴜyệł ʋọпɢ: Pɦải 20 пăɱ ƙɦôпɢ cɦi łiêᴜ, cɦỉ łiếł ƙiệɱ ɱới ɱᴜɑ ᵭược пɦà, cơ ɦội ℓàɱ ɢiàᴜ ɢầп пɦư ℓà 0

Nɢười пɢɦèo Hàп Qᴜốc łᴜyệł ʋọпɢ: Pɦải 20 пăɱ ƙɦôпɢ cɦi łiêᴜ, cɦỉ łiếł ƙiệɱ ɱới ɱᴜɑ ᵭược пɦà, cơ ɦội ℓàɱ ɢiàᴜ ɢầп пɦư ℓà 0

Việc пɢười ɗâп Hàп Qᴜốc cɦỉ cɦăɱ cɦăɱ ᵭầᴜ cơ ɓấł ᵭộпɢ sảп ʋà cɦo łɦᴜê пɦà có łɦể ƙéo łụł cả пềп ƙiпɦ łế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất