Việt Nam – Hoa Kỳ chuẩn bị ký kết Hiệp định cấp Chính phủ về hải quan

Việt Nam và Hoa Kỳ đã hoàn tất các thủ tục nội bộ chuẩn bị cho việc ký kết Hiệp định cấp Chính phủ về hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan vào thời điểm gặp gỡ Lãnh đạo cấp cao của hai bên trong thời gian tới đây.

10:00 03/07/2019

Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn và Phó Cao ủy cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ vừa có cuộc họp song phương bên lề Hội nghị thường niên lần thứ 133/134 của Hội đồng hợp tác Hải quan tại trụ sở của Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) Brussels, Bỉ.

Hai bên nhất trí tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai có hiệu quả sau khi ký kết Hiệp định. 

Tại buổi họp, hai bên đã thông báo cho nhau về việc đã hoàn tất các thủ tục nội bộ chuẩn bị cho việc ký kết Hiệp định cấp Chính phủ về hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan vào thời điểm gặp gỡ Lãnh đạo cấp cao của hai Bên trong thời gian tới đây.

Triển khai Hiệp định này, hai bên nhất trí sẽ tập trung vào những nội dung cùng quan tâm như: trao đổi thông tin tình báo, chia sẻ dữ liệu hải quan; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kiểm soát hải quan; đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia, chống buôn lậu và gian lận thương mại trong đó chú trọng chống chuyển tải bất hợp pháp, gian lận xuất xứ nhằm thúc đẩy tạo thuận lợi thương mại hợp pháp; tăng cường năng lực cho cán bộ hải quan trong các lĩnh vực nghiệp vụ.

Đặc biệt, với kinh nghiệm triển khai thành công cơ chế một cửa quốc gia của Hoa Kỳ, Hải quan Hoa Kỳ cho biết sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để Việt Nam có thể tham khảo áp dụng.

Hai bên nhất trí tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai có hiệu quả sau khi ký kết Hiệp định.

Theo Vneconomy

Tags:
Trump nói thỏa thuận thương mại với Trung Quốc phải có lợi cho Mỹ

Trump nói thỏa thuận thương mại với Trung Quốc phải có lợi cho Mỹ

Tổng thống Mỹ cho biết cuộc đàm phán giữa Washington và Bắc Kinh đang được nối lại, nhưng lợi thế trong thỏa thuận phải nghiêng về Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất