Việt Nam đứng trong ‘top 10’ các nước nhập trái cây tươi từ Mỹ

Cùng với táo, nho, cherry, nay đến lượt cam Navel ở California, Mỹ, chính thức đến với người tiêu dùng Việt Nam.

11:30 14/01/2020

Theo báo Tuổi Trẻ, những quả cam, quýt tươi phẩm chất cao, được gieo trồng tại Mỹ đã kịp có mặt tại các siêu thị, cửa hàng ở Việt Nam trong mùa Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Ngày 11 Tháng Giêng, 2020, tại buổi ra mắt thương hiệu Sunkist ở thị trường Việt Nam, ông Benjamin Petlock, tham vấn Bộ Nông Nghiệp Mỹ, cho biết trong $97 triệu xuất cảng trái cây tươi của Mỹ ra thế giới 10 tháng đầu năm 2019, trong đó Việt Nam chiếm tỉ lệ đáng kể.

Bộ Nông Nghiệp Mỹ cho hay, hiện nay Việt Nam là thị trường tiêu thụ trái cây lớn thứ 9 trên toàn cầu của Mỹ. Ở chiều ngược lại, Mỹ cũng là thị trường lớn thứ hai của trái cây Việt Nam.

Năm 2019, giá trị xuất cảng trái cây tươi của Mỹ tăng 46%. Chính phủ Mỹ kỳ vọng trong năm 2020 xuất cảng trái cây tươi từ Mỹ vào Việt Nam sẽ tăng cao khi có sự góp mặt của cam Navel ở California.

Ông Jim Phillips, chủ tịch khiêm giám đốc điều hành Hiệp Hội Bất Vụ Lợi Sunkist Growers (thuộc quyền sở hữu và được hàng ngàn người nông dân trồng cam quýt tại hai tiểu bang California và Arizona điều hành), cho biết cam Sunkist nhập cảng từ Mỹ vào Việt Nam với thuế suất 20% và sẽ được phân phối vào chợ đầu mối cũng như trên các kệ của siêu thị.

Trong hơn 40 loại cam của Sunkist, trước mắt Việt Nam đã cấp phép cho ba loại cam, quýt Mỹ vào thị trường hơn 90 triệu dân này. Dự kiến sẽ có thêm một số loại chanh, cam Mỹ khác cũng được xúc tiến, đang chờ giấy phép vào Việt Nam thời gian tới.

“Những trái cam thượng hạng Sunkist là niềm kiêu hãnh của đại gia đình những người trồng cam tại California. Đây là một vinh dự lớn khi chúng tôi chia sẻ những trái cây tươi ngon này với người tiêu dùng Việt Nam,” ông Jim Phillips nói.

“Việt Nam là thị trường tiêu dùng rất tiềm năng và tăng trưởng tốt. Chúng tôi hy vọng mức thuế suất 20% nhập cam hiện nay sẽ được giảm trong thời gian tới khi chính phủ hai nước thiết lập được những hiệp định thương mại tự do kiểu mới,” đại diện Sunkist Growers cho biết thêm. (Tr.N)

Tags:
Vì sao người Trung Quốc ngày càng trở nên thiếu văn minh?

Vì sao người Trung Quốc ngày càng trở nên thiếu văn minh?

Từ một câu chuyện hành xử thiếu văn minh nơi công cộng, người dân Trung Quốc đã bàn luận sôi nổi về những hành vi đáng xấu hổ của dân tộc mình, từ đó kêu gọi phục hồi đạo đức đang xuống dốc tại mảnh đất 5000 năm văn hiến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất