Việt Nam gửi điện chia buồn vụ động đất làm hơn 500 người chết

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Tổng thống Iraq Muhammed Fuad Masum sau vụ động đất làm hơn 500 người chết.

07:37 15/11/2017

Theo Bộ Ngoại giao, được tin một trận động đất mạnh 7,3 độ đã xảy ra vào ngày 12/11/2017 tại khu vực biên giới Iran - Iraq gây nhiều tổn thất nặng nề về người và tài sản, ngày 14/11/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Tổng thống Iraq Muhammed Fuad Masum.

Tối 12/11,một trận động đất cấp độ 7,3 đã xảy ra ở thành phố Halabja của Iraq gần biên giới Iran. Vụ động đất đã phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà tại các làng mạc, thị trấn nằm gần biên giới Iran - Iraq.

Cảnh đổ nát tại Darbandikhan, Iraq sau vụ động đất. Ảnh: Getty.

Tâm chấn của trận động đất nằm cách thủ đô Baghdad 350 km về phía bắc. Chấn tiêu nằm sâu 24 km so với mặt đất. Người ta có thể cảm nhận được cơn rung chuyển, kéo dài khoảng 20s, ở nhiều vùng tại Iraq.

Theo Reuters, thống kê vào chiều 14/11 cho thấy ít nhất 530 người đã thiệt mạng và hơn 8.000 người bị thương. 

Một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là Darbandikhan thuộc vùng tự trị của người Kurd ở Iraq. Người đứng đầu cơ quan y tế địa phương Rekawt Rasheed nói rằng tình trạng đang "nguy kịch" và còn trầm trọng hơn do bệnh viện chính của khu vực đang bị hủy hoại nghiêm trọng, nguồn điện đã bị hỏng.

Tại Iran, hơn 70.000 người hiện rơi vào cảnh mất nhà cửa. Nhà chức trách đã dừng hoạt động tìm kiếm nạn nhân vụ động đất vào ngày 14/11 do không còn hy vọng tìm kiếm thêm người sống sót.

Tags:
Mỹ yêu cầu những gì khi ông Donald Trump đến Việt Nam?

Mỹ yêu cầu những gì khi ông Donald Trump đến Việt Nam?

Vùng nhận dạng phòng không bán kính 30 hải lý, vùng cấm bay từ mặt đất lên 18.000 feet... được thiết lập khi ông Trump đáp chuyên cơ xuống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất