Việt Nam hồi hương 4 hài cốt binh sĩ Mỹ

Việt Nam và Mỹ hôm nay tổ chức lễ hồi hương hài cốt binh sĩ Mỹ mất tích lần thứ 142 tại Hà Nội.

23:07 13/12/2017

 và Mỹ hôm nay tổ chức hồi hương hài cốt binh sĩ Mỹ lần thứ 142. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại .

Việt Nam và Mỹ hôm nay tổ chức hồi hương hài cốt binh sĩ Mỹ lần thứ 142. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP) và các đại diện Mỹ hôm nay tổ chức Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh tại sân bay Nội Bài, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.

Tham dự buổi lễ có đại diện Ban giám đốc VNOSMP, Phó đại sứ Mỹ tại Việt Nam Caryn McClelland, tùy viên quân sự tại đại sứ quán Mỹ và đại diện Cơ quan kiểm kê tù binh, người mất tích, Bộ Quốc phòng và Văn phòng MIA Mỹ tại Hà Nội.

Phía Việt Nam đã bàn giao cho Mỹ 4 bộ hài cốt, do các đội hỗn hợp và đơn phương khai quật được trong Đợt tìm kiếm chung lần thứ 129. Đợt tìm kiếm diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 142 kể từ năm 1973.

Các hài cốt đã được các chuyên gia pháp y hai nước giám định chung tại Hà Nội, kết luận có thể liên quan tới những trường hợp quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam và đề nghị chuyển về Hawaii, Mỹ, để xác minh thêm.

Đại diện chính phủ Mỹ cảm ơn và đánh giá cao chính sách nhân đạo, thiện chí, sự hợp tác đầy đủ và hiệu quả của Việt Nam. 

Tags:
Lại khắc khoải chờ đường bay thẳng từ Việt Nam đến Mỹ

Lại khắc khoải chờ đường bay thẳng từ Việt Nam đến Mỹ

Có đường bay thẳng đến Mỹ rút ngắn được 3-6 giờ chờ đợi, quá cảnh, nhưng hàng chục năm nay đường bay này vẫn chưa được mở vì chưa đáp ứng tiêu chuẩn Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất