Việt Nam lên án Trung Quốc xây rạp chiếu phim trên đảo Phú Lâm

Bộ Ngoại giao Việt Nam phản đối việc Trung Quốc tiếp tục có hoạt động phi pháp ở quần đảo Hoàng Sa.

01:21 02/08/2017

viet-nam-len-an-trung-quoc-xay-rap-chieu-phim-tren-dao-phu-lam

Đảo Phú Lâm của Việt Nam ở Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép. Ảnh: Googlemaps.

Đề cập tới việc Trung Quốc xây dựng và đưa vào sử dụng rạp chiếu phim trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm nay nêu rõ hoạt động này đã xâm phạm chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm luật pháp quốc tế.

Trung Quốc hôm 23/7 tuyên bố mở rạp chiếu phim trên đảo Phú Lâm, coi đây là một phần trong "nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng dân sự" ở Biển Đông, theo Reuters.

Theo người phát ngôn, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc Trung Quốc xây rạp chiếu phim ở Phú Lâm không thể làm thay đổi được chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo.

" phản đối và yêu cầu Trung Quốc không để tái diễn các hành động tương tự", bà Hằng nhấn mạnh.

Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa của từ năm 1974. Nước này thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" đặt trụ sở trên đảo Phú Lâm từ tháng 7/2012 nhằm thâu tóm các quần đảo ở Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Khánh Lynh - VNExpress.net

Tags:
Đại sứ Mỹ tại LHQ kêu gọi Trung Quốc hành động với Triều Tiên

Đại sứ Mỹ tại LHQ kêu gọi Trung Quốc hành động với Triều Tiên

Đại sứ Mỹ tại LHQ hôm qua kêu gọi Trung Quốc có hành động với Triều Tiên bởi Washington "không còn gì để nói" về Bình Nhưỡng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất