Việt Nam lên tiếng về vụ khủng hoảng ở Qatar

Ngày 9/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam hy vọng các nước Vùng Vịnh đối thoại để giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao và đảm bảo lợi ích cho các bên.

09:44 10/06/2017

Trước câu hỏi về phản ứng của Việt Nam đối với tình hình căng thẳng ngoại giao giữa Qatar và một số quốc gia Vùng Vịnh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định Việt Nam có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các nước Trung Đông cũng như các nước Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC).

"Việt Nam mong muốn các nước sớm thiết lập đối thoại nhằm tìm ra các giải pháp đảm bảo lợi ích của tất cả các bên liên quan, vì lợi ích của nhân dân các nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định của khu vực", người phát ngôn nêu rõ.

Trong 2 ngày, 9 quốc gia tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar. Ảnh: ABC

Trước đó, ngày 5/6, 7 quốc gia Vùng Vịnh gồm Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập, Yemen, Bahrain, Lybia và Maldives bất ngờ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar và cáo buộc nước này tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.

Sau đó, Mauritius và Mauritania là hai quốc gia tiếp theo tuyên bố cắt đứt quan hệ với Qatar, nâng tổng số nước "từ mặt" Doha lên 9 quốc gia.

Sự kiện này được đánh giá là cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất khu vực Trung Đông kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Tags:
Một người gốc Việt nằm trong tổ chức tội phạm chuyên trộm ATM

Một người gốc Việt nằm trong tổ chức tội phạm chuyên trộm ATM

Johnny Nguyễn – 25 tuổi – vào ngày 30 tháng 5 đã nhận tội đột nhập, ăn trộm và một tội danh tàng trữ đồ trộm cắp có giá trị trên $5000 Mỹ kim.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất