Việt Nam quan ngại việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô Israel

Bộ Ngoại giao Việt Nam lo ngại việc Tổng thống Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel sẽ ảnh hưởng đến hoà bình ở khu vực.

23:02 08/12/2017

viet-nam-quan-ngai-viec-my-cong-nhan-jerusalem-la-thu-do-israel

Jerusalemn là nơi có nhiều công trình linh thiêng của các tôn giáo lớn. Ảnh: AP.

Quyết định mới của Tổng thống Mỹ, thay đổi lập trường về Jerusalem, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hòa bình, ổn định tại khu vực Trung Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm nay bày tỏ quan ngại.

Bà Hằng nhắc đến việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/12 công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và khẳng định sẽ chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến thành phố này.

Theo người phát ngôn, Việt Nam có quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp với tất cả các quốc gia Trung Đông, trong đó có Palestine và Israel. Việt Nam tái khẳng định lập trường nhất quán về việc ủng hộ giải pháp hai nhà nước, trong đó có việc thành lập Nhà nước Palestine cùng tồn tại hòa bình bên cạnh Nhà nước Israel với đường biên giới trước năm 1967. Việt Nam cho rằng mọi giải pháp liên quan đến Jerusalem cần tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là các nghị quyết của Liên Hợp Quốc, với sự đồng thuận của các bên liên quan.

" hoan nghênh mọi nỗ lực khu vực, quốc tế và các bên liên quan nhằm giải quyết hòa bình các cuộc xung đột, đem lại hòa bình bền vững và lâu dài cho Trung Đông, vì lợi ích và sự phát triển của tất cả các nước trong khu vực, đóng góp chung cho hòa bình khu vực và thế giới", bà Hằng nói.

 Theo: VnExpress.net

Tags:
Mỹ áp thuế chống phá giá lên thép Việt Nam có nguồn gốc Trung Quốc

Mỹ áp thuế chống phá giá lên thép Việt Nam có nguồn gốc Trung Quốc

Thép chống ăn mòn và thép lá cán nguội xuất khẩu từ Việt Nam nhưng giá trị phần lớn từ Trung Quốc cũng sẽ bị Mỹ đánh thuế tương tự như các mặt hàng của Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất