Việt Nam sẽ xác minh việc thu phí du khách Trung Quốc ở sân bay

Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa có thông tin về việc thu phí với khách Trung Quốc, khẳng định nỗ lực trở thành điểm đến thân thiện.

02:00 03/08/2018

Khách Trung Quốc tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hoà. Ảnh: Xuân Ngọc.

Khách Trung Quốc tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hoà. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trước thông tin Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhận phản ánh từ các du khách Trung Quốc rằng họ được các cán bộ hải quan Việt Nam yêu cầu đóng khoản phí 10 Nhân dân tệ, tương đương 30.000 đồng, ở một số sân bay khi nhập cảnh, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết Bộ này sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để kiểm tra thông tin. 

"Tôi xin khẳng định mong muốn và luôn nỗ lực để trở thành là điểm đến thân thiện với tất cả các khách du lịch, gồm cả khách Trung Quốc", bà Hằng nói.

Người phát ngôn cũng cho hay số du khách đến Việt Nam trong năm nay liên tục tăng, điều đó chứng tỏ Việt Nam vẫn là địa điểm hấp dẫn với các du khách nước ngoài.

Nhắc đến việc Ngoại trưởng Trung Quốc yêu cầu nhà chức trách Việt Nam đề nghị một công ty Đài Loan tại Việt Nam bỏ treo cờ Đài Loan, bà Hằng cho hay Việt Nam nhất quán và kiên trì chính sách Một Trung Quốc.

"Việc một doanh nghiệp Đài Loan treo cờ như thông tin báo chí đưa ra là hoạt động tự phát của doanh ngiệp. Chính quyền địa phương đã thực hiện theo chính sách nhất quán của về Đài Loan", bà Hằng nói.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hàng loạt nhà sản xuất 'tháo chạy' khỏi Trung Quốc để tránh mức thuế khắc nghiệt của tổng thống Trump

Hàng loạt nhà sản xuất 'tháo chạy' khỏi Trung Quốc để tránh mức thuế khắc nghiệt của tổng thống Trump

Với cuộc chiến thuế quan gần đây, các công ty không còn thấy háo hức với việc sản xuất tại Trung Quốc nữa' - ông Nathan Resnick, Giám đốc điều hành Công ty khởi nghiệp Sourcify cho biết

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất