Việt Nam tặng 150.000 khẩu trang cho Nga

Việt Nam tặng khẩu trang vải kháng khuẩn tự sản xuất cho Nga trong bối cảnh số ca nhiễm nCoV đang tăng vọt tại nước này.

07:00 14/04/2020

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng chiều nay trao tượng trưng số hàng gồm 150.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn do Việt Nam sản xuất tặng Nga, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng (phải) trao tượng trưng số khẩu trang cho Đại sứ Vnukov ở trụ sở Bộ Ngoại giao hôm nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao.
Thứ trưởng Tô Anh Dũng (phải) trao tượng trưng số khẩu trang cho Đại sứ Vnukov ở trụ sở Bộ Ngoại giao hôm nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng cho biết Việt Nam mong muốn dành một phần nguồn lực gửi tặng chính phủ và nhân dân Nga trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, cảm ơn chính quyền Nga tiếp tục quan tâm đến cộng đồng Việt Nam đang sinh sống tại nước này trong tình hình dịch bệnh khó khăn.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng phối hợp, trao đổi kinh nghiệm và chung tay cùng Nga quyết tâm sớm đẩy lùi và khống chế dịch bệnh, góp thêm phần ý nghĩa khi hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu, coi đây là minh chứng cho quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác hữu nghị truyền thống Việt - Nga. Ông cũng đánh giá cao các biện pháp ứng phó của chính phủ Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh, bày tỏ hy vọng các nước sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch.

Trung tâm xử lý Khủng hoảng do nCoV thuộc Cơ quan Giám sát Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Nhân quyền Liên bang Nga hôm nay cho biết nước này ghi nhận thêm 2.558 ca nhiễm mới và 18 người chết, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lần lượt lên 18.328 và 148. Đây là mức tăng ca nhiễm mới hàng ngày cao nhất ở Nga từ khi dịch bệnh bùng phát.

Covid-19 đã xuất hiện tại 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,8 triệu người nhiễm và hơn 115.000 người chết.

Vũ Anh

Link nguồn: https://vnexpress.net/viet-nam-tang-150-000-khau-trang-cho-nga-4084175.html

Tags:
Quốc gia đang phải chiến đấu với 2 đại dịch cùng một lúc

Quốc gia đang phải chiến đấu với 2 đại dịch cùng một lúc

Người dân của quốc gia này đang phải chiến đấu với một đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người trong hơn 18 tháng, giờ đây họ lại phải chứng kiến sự bùng phát của đại dịch khác - Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất