Việt Nam tiếp tục chuẩn bị 13 chuyến bay đón hàng nghìn người Việt hồi hương tránh dịch

Việt Nam tiếp tục chuẩn bị đến 13 chuyến bay đón hàng nghìn người Việt hồi hương tránh dịch

11:00 24/04/2020

Các hãng hàng không trong nước đang lên kế hoạch đón người Việt ở Mỹ, Canada, Nhật Bản, Pháp, Nga… hồi hương trên 13 chuyến bay sau khi ngừng giãn cách xã hội. Hy vọng mọi người đều bình an vô sự trở về, cố gắng thực hiện tốt 14 ngày cách ly và sớm được đoàn tụ bên người thân giữa lúc dịch bệnh đầy khó khăn như thế này!

Ảnh minh họa: Internet

Thông tin từ Báo VNExpress, sáng 23/4, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không cho biết, Cục đang phối hợp với các hãng hàng không tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước theo yêu cầu của Bộ Ngoại giao.

Vietnam Airlines tổ chức 10 chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Mỹ, Canada, UAE, Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Thái Lan hồi hương. Vietjet Air 2 chuyến đón công dân từ Singapore, Indonesia; Bamboo Airways một chuyến đón công dân từ Philippines. Tổng số người về nước lên đến hàng nghìn.

“Lịch bay từng chuyến sẽ được thông báo tới hành khách sau khi Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đồng ý và các quốc gia liên quan cấp phép bay”, ông Thắng nói.

Hành khách hồi hương sẽ được đưa đến sân bay quốc tế Nội Bài (hoặc Vân Đồn) ở phía Bắc và sân bay Tân Sơn Nhất (hoặc Cần Thơ) ở phía Nam, sau đó cách ly tập trung theo quy định.

Do dịch Covid-19 nên các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế bị tạm dừng, khiến nhiều người Việt Nam bị mắc kẹt ở nhiều nước như Mỹ, Canada, Singapore, Nhật Bản…

Hành khách lên chuyến bay phải đảm bảo sức khỏe tốt, được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình – Ảnh: NLD

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các cơ quan chức năng đang rà soát số lượng người Việt có nhu cầu về nước, tiêu chí ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, hoàn cảnh khó khăn, ốm đau… để đảm bảo cân đối với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Thời gian qua, ngành hàng không đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa người Việt từ Vũ Hán (Trung Quốc), Ukraina, Nhật Bản, Philippines về nước.

Chuyến bay đưa gần 300 người Việt từ Nhật Bản về nước ngày 22/4. Ảnh: VNA

Cũng trong ngày 22-4, chuyến bay mang số hiệu VN311 của Vietnam Airlines xuất phát từ Narita (Nhật Bản) chở 298 hành khách là người Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) lúc 15 giờ.

Đồng thời, sân bay Vân Đồn còn đón thêm chuyến bay khác đưa đội ngũ chuyên gia từ Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) đến nay, sân bay quốc tế Vân Đồn đã trở thành một trong số ít sân bay tại Việt Nam thực hiện nhiệm vụ đón các chuyến bay về từ vùng dịch, đảm bảo cho 35 chuyến bay với hơn 5.300 hành khách về nước an toàn. Trong đó, có 6 chuyến bay chở tổng cộng hơn 900 hành khách về từ Nhật Bản.

Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, ngày 21/4, thông tin từ báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Trung Hòa, giám đốc Trung tâm y tế Q.Gò Vấp Hòa cũng cho biết, với chính sách bảo hộ công dân, dự kiến giai đoạn sắp tới TP.HCM đón khoảng 11.000 người từ nước ngoài trở về. Khác với cách đây hơn một tháng, lần này với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mỗi người từ nước ngoài về sẽ được bố trí cách ly 1 phòng riêng, nghĩa là được “cách ly trong cách ly”.

Mọi công tác chuẩn bị cho giai đoạn 3 chống dịch đã “vào guồng”.

Điều này hoàn toàn khác so với trước đây khi lượng người “đổ bộ” quá lớn nên có tình trạng dồn nhiều người trong một phòng làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Ảnh chụp màn hình VNE

Một chuyên gia dịch tễ ở TP.HCM khẳng định giai đoạn chống dịch mới ắt hẳn tồn tại nhiều nguy cơ nhưng cũng là thời cơ để người dân tìm cách thích nghi “sống chung” với tình hình mới.

“Quan trọng nhất để phòng ngừa lây lan dịch bệnh vẫn là tuân thủ việc mang khẩu trang. Nếu tất cả mọi người đều giữ được thói quen này thì đó chính là chìa khóa hạn chế tối đa sự lây lan nguồn bệnh” – chuyên gia này nói.

Nguồn thông tin tổng hợp từ: VNE, TNO

Tags:
Ông Obama lên tiếng hiếm thấy về đại dịch

Ông Obama lên tiếng hiếm thấy về đại dịch

Trong tweet mới nhất, cựu tổng thống Obama đã ám chỉ kế hoạch hành động chống dịch Covid-19 của Mỹ có phần chậm chạp và kêu gọi "hành động trước khi quá muộn".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất