Việt Nam trong mắt du khách Pháp bị lấy trộm giày

Dù mất đôi giày 500 USD khi đi ăn ở TP HCM, Tais Lr vẫn yêu Việt Nam vì cảnh đẹp, món ngon, người dân hay giúp đỡ mọi người.

02:30 21/08/2018

Tais Lr là một du khách Pháp đang có chuyến du lịch tại TP HCM. “Đó là chuyến đi tuyệt vời cho đến khi đôi giày của tôi không cánh mà bay”. Anh đến ăn tối tại nhà hàng trên quận 1, TP HCM ngày 6/8. Theo quy định của quán, Tais tháo giày, để dưới tầng một rồi lên tầng thượng ăn tối. Sau khi quay lại, anh phát hiện đôi giày trị giá 500 USD bị mất.

Nam du khách không báo chính quyền mà chia sẻ trên mạng xã hội đoạn video về hình ảnh hai thanh niên được cho là đã lấy đôi giày của anh. “Đó có vẻ là hai khách du lịch nước ngoài, không phải người Việt Nam”, Tais nói.

Sự việc của Tais nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Nhiều người khuyên anh nên báo công an để nhanh chóng tìm lại đôi giày. Tuy nhiên nam du khách cho rằng đó chỉ là một sự cố nhỏ và anh không muốn làm lớn chuyện.

“Rất nhiều người Việt Nam đã nhắn tin hỏi thăm, xin lỗi và muốn giúp đỡ tôi dù đó không phải lỗi của họ. Mọi người hỏi tôi về chuyến đi và lo lắng về việc hình ảnh đất nước sẽ bị ảnh hưởng từ việc đôi giày bị mất”, Tais chia sẻ.

Nam du khách muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã lo lắng cho anh và khẳng định: “Tôi vẫn rất yêu Việt Nam, ở đây có nhiều cảnh đẹp và người dân hiếu khách”.

48h ở Việt Nam trong mắt du khách Pháp. Video: Tais Lr.

Tais Lr đã đến Vũng Tàu và nhiều tỉnh thành khác bằng cả xe máy lẫn xe khách. Với du khách người Pháp, Việt Nam là đất nước yên bình, anh đặc biệt ấn tượng với những bãi biển và khung cảnh ở các vùng quê. “Đi đến đâu tôi đều chụp ảnh, quay video lại để chia sẻ với bạn bè rằng Việt Nam là đất nước tuyệt vời đến thế nào”.

Tais cho rằng giao thông Việt Nam không quá đáng sợ như người ta vẫn cảnh báo. Ở đây không quá đông đúc và mọi người cũng rất biết chú ý đến người khác, vì vậy anh không cảm thấy nguy hiểm khi lái xe từ Sài Gòn đi Vũng Tàu.

Tais Lr cho biết, anh dự định ở lại Việt Nam thêm 2 tháng nữa và sẽ tiếp tục khám phá những vùng quê gần Sài Gòn. “Vụ mất giày chỉ là sự cố nhỏ, nó không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của tôi ở Việt Nam. Đất nước các bạn thật sự đẹp, đồ ăn ngon và mọi người sẵn sàng giúp đỡ nhau”, nam du khách người Pháp chia sẻ.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Chính quyền Đà Nẵng bất lực trước vấn nạn du khách Trung Quốc đổ xô sang du lịch 'chui'

Chính quyền Đà Nẵng bất lực trước vấn nạn du khách Trung Quốc đổ xô sang du lịch 'chui'

Sở Du Lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Công An thành phố đã phát hiện hàng chục người ngoại quốc, chủ yếu là Trung Quốc hoạt động điều hành, hướng dẫn du lịch chui.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất