Việt Nam và Mỹ tổ chức lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 153

Cơ quan Kiểm kê Tù binh và Người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ (DPAA) và Văn phòng Tìm kiếm Người mất tích Việt Nam (VNOSMP) tổ chức buổi lễ tại Hà Nội hôm 16/7.

23:30 17/07/2020

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã chứng kiến việc ký kết bàn giao một bộ hài cốt được cho là của một quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam.

Bộ hài cốt này sau đó sẽ được chuyển đến phòng giám định của DPAA tại Hawaii để kiểm tra thêm, theo thông cáo từ Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội.

hoi huong hai cot quan nhan My lan thu 153 anh 1

Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ tại Đà Nẵng tháng 9/2019. Ảnh: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.

Đây cũng là lần đầu tiên trong ba thập kỷ qua có đến ba đội khai quật Việt Nam được triển khai để hỗ trợ cho nỗ lực nhân đạo này.

Hai bên đã hợp tác trên 30 năm để tìm kiếm và hồi hương những người Mỹ còn mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam. Nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia, 727 bộ hài cốt người Mỹ đã được tìm thấy và nhận dạng, giữ đúng lời hứa “không ai bị lãng quên”.

Việt Nam và Mỹ vừa kỷ niệm 25 năm ngày bình thường hóa và thiết lập quan hệ ngoại giao (12/7/1995). Hợp tác song phương ngày càng sâu sắc trên mọi lĩnh vực, trong đó nỗ lực tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích được cả hai bên chú trọng, trên tình thần "khép lại quá khứ, hướng đến tương lai".

Tags:
FDA cập nhật thêm một loạt danh sách nước rửa tay Sanitizer có chứa Methanol có thể gây độc hại khi sử dụng

FDA cập nhật thêm một loạt danh sách nước rửa tay Sanitizer có chứa Methanol có thể gây độc hại khi sử dụng

Trước đây, FDA đã cảnh báo về một số nước sát khuẩn, nước rửa tay Sanitizer có nguồn gốc từ Mexico có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Mới đây, cơ quan này tiếp tục cập nhật danh sách này thêm một số sản phẩm gel khử trùng tay khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất