Việt Nam vào nhóm nước tăng trưởng kinh tế nhanh nhất năm 2016

Gia tăng nhu cầu nội địa và bùng nổ đầu tư trực tiếp từ nước ngoài đang giúp Việt Nam chống lại những mối đe dọa từ nền kinh tế toàn cầu như làn sóng bán tháo chứng khoán và tình trạng phá giá đồng tiền trong năm vừa qua.

13:17 20/01/2016

Bloomberg nhận định, sẽ vào nhóm các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với mức tăng 7% trong năm 2016.

Hãng tin Bloomberg cho rằng, tốc độ tăng trưởng vững chắc ở mức 7% trong năm 2016 sẽ giúp lọt vào nhóm những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất năm 2016.

Theo Bloomberg, trong khi các nền kinh tế mới nổi lớn nhất thế giới như Nga, Brazil và Trung Quốc đang chững lại thì nền kinh tế lại được xem là tăng trưởng ổn định ở mức cao.

viet nam vao nhom nuoc tang truong kinh te nhanh nhat nam 2016 hinh 0
Tiêu dùng cá nhân tại tăng cao

Theo số liệu do chính phủ công bố, tiêu dùng cá nhân của tăng 9,3% trong năm qua, đầu tư trực tiếp nước ngoài được giải ngân tăng 17,4% đến mức cao kỷ lục 14,5 tỷ USD.

viet nam vao nhom nuoc tang truong kinh te nhanh nhat nam 2016 hinh 1
đạt mức tăng trưởng kinh tế ổn định trong năm 2015
Nền kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ tăng 6,7% trong năm 2016, tương tự như tốc độ tăng trưởng trong năm 2015, theo khảo sát của Bloomberg.

Chuyên gia kinh tế Eugenia Victorino của ngân hàng ANZ cho hay, các nỗ lực gần đây của Ngân hàng Nhà nước nhằm linh hoạt hóa tỷ giá hối đoái cũng tăng cường sự ổn định, làm dịu áp lực kinh tế vĩ mô đặt lên dự trữ ngoại hối của .

“Trong năm 2016 và 2017, chúng tôi hoàn toàn tin rằng có thể là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất”, Eugenia Victorino nhấn mạnh.

Chuyên gia kinh tế này khẳng định, sẽ là câu chuyện thành công về tăng trưởng kinh tế ngoạn mục. Trong trường hợp thâm hụt thương mại gia tăng, thì đó là dấu hiệu nhành sản xuất phát triển bởi nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu đầu vào lên cao, đặc biệt là trong ngành ô tô và sản xuất hàng tiêu dùng.

Tăng trưởng GDP bình quân đầu người tại sẽ đạt mức 3.200 – 3.500 USD vào năm 2020, tăng lên nhiều so với con số ước tính của Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) trong năm 2015 là 2.171 USD.

Về kiểm soát lạm phát ở , Bloomberg cho rằng, sẽ giữ mức lạm phát ổn định dưới 5%, và mức thâm hụt ngân sách cũng sẽ không vượt quá 4% GDP trong năm nay./.

Phong Linh/Theo VOV

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất