Việt Nam vs Philippnes: Cánh cửa chung kết đang vẫy gọi

Thể Thao 247 - Cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Philippines ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 đã rất cận kề, chỉ cần một trận hòa thôi đoàn quân Park Hang Seo sẽ giành tấm vé vào chơi trận chung kết Suzuki Cup sau 10 năm chờ đợi.

23:00 06/12/2018

Trận đấu lượt đi trên sân Panaad của Philippines, đoàn quân Park Hang Seođã chơi một trận đấu xuất sắc với cặp song tấu Anh Đức - Văn Đức. Với lối chơi được bày binh bố trận hợp lý, ĐT Việt Nam khiến chủ nhà Philippines gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai bóng.

Sở trường của Philippines là bài đánh biên với khả năng chồng cánh hiệu quả, nhưng ngày hôm đó hai cánh của đội bóng quốc đảo bị vây chặt. Họ buộc lòng phải sử dụng những đường bóng dài nhằm tìm đến vị trí của đội trưởng Phil Younghusband. Bàn thua của ĐT Việt Nam đến từ sai lầm mang tính hệ thống, còn lại Việt Nam đã có một trận đấu hoàn hảo. Chỉ tiếc 2 bàn thắng là con số quá ít với những cơ hội đã tạo ra.

undefined

Công Phượng có một pha bỏ lỡ không thể tin nổi

Dù bại trận nhưng trước trận lượt về giữa Việt Nam vs Philippines, HLV trưởng Sven Goran Eriksson tuyên bố sẽ lật ngược thế cờ và giành tấm vé vào chơi trận chung kết. Còn đội trưởng Phil Younghusband luôn miệng nhắc đến hai từ "phép màu". Việt Nam đang có quá nhiều lợi thế trước trận lượt về, trái lại với tình hình của Philippines.

Có lẽ vì điều này mà anh chàng đội trưởng Philippines mới nhắc đến "phép màu". Thật sự biến số xảy ra trên sân Mỹ Đình là quá nhỏ. Ở lượt đi, Philippines đã mất 5 cầu thủ trong đó đều là những vị trí quan trọng. Ông chủ tuyến giữa Strauss phải trở về CLB khiến hàng tiền vệ Philippines vô cùng khó khăn trong việc triển khai bóng qua trung lộ. Ở bên cánh trái, việc không có Daisuke Sato khiến cánh này suy yếu trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

nhan dinh viet nam philippines

Manuel Ott gặp chấn thương trước trận lượt về Việt Nam vs Philippines

Và trong buổi tập ở Việt Nam trước trận bán kết lượt về, người ta thấy Manuel Ott ngồi ngoài sân nhìn đồng đội tập luyện với ánh mắt thất vọng. Khó khăn dồn dập khó khăn, HLV Eriksson chẳng còn đường để tính toán với số lượng nhân sự có hạn. Cứ "liệu cơm gắp mắm" thế này, cơ hội nào để ĐT Philippines tạo nên biến số đây?

Trong khi ấy, ĐT Việt Nam có trong tay dàn cầu thủ trẻ tài năng cùng những người đàn anh kinh nghiệm đầy mình sẵn sàng "dẫn đường chỉ lối". 23 cầu thủ đó còn có sự tiếp sức của 4 vạn khán giả trên SVĐQG Mỹ Đình thì chẳng có lý do nào để họ phải lo lắng trước đối thủ Philippines cả.

Với lợi thế bàn thắng trên sân khách, ĐT Việt Nam chỉ cần một tỷ số hòa là chắc chắn đi tiếp. Thậm chí nếu thua 0-1, chúng ta vẫn là người cầm vé.

Năm 2014, ĐT Việt Nam từng thua đau đớn trước Malaysia dù có lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách. Nhưng biến số năm nào khó mà lặp lại, bởi đơn giản Park Hang Seo khác Miura. Dưới thời ông thầy người Hàn, ĐT Việt Nam chắc chắn trong phòng ngự, sắc sảo khâu tấn công. Dù trong tay ông hầu hết là các cầu thủ trẻ nhưng họ đã được trui rèn qua hai giải đấu lớn nhất châu lục là U23 châu Á và Asiad.

Với những lợi thế kể trên, ĐT Việt Nam được nhận định ở cửa thắng rất cao trong cuộc đối đầu trực tiếp lần này. Trận đấu giữa Việt Nam vs Philippinessẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

undefined

Ảnh: Azzuri Nguyễn

Tags:
Chuyện thương tâm của bốn em họ Nguyễn ở Pennsylvania

Chuyện thương tâm của bốn em họ Nguyễn ở Pennsylvania

Mới 22 tuổi, đang là sinh viên ngành quản trị kinh doanh năm cuối tại Đại Học Temple University ở Philadelphia, Joseph Nguyễn bỗng trở thành người chủ gia đình, phải chăm lo cho ba đứa em ở Pennsylvania, trong đó đứa út chỉ mới 12 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất