Virginia: Chồng nhận tội giết vợ gốc Việt, bị kết án chỉ 10 năm tù

Một người chồng ở tiểu bang Virginia mới đây đã nhận tội sát hại chính vợ của mình, tuy nhiên anh ta chỉ bị kết án 10 năm tù giam.

06:33 19/06/2017

GAINESVILLE, Virginia –  Brian Yu đã nhận tội bắn chết người mẹ của đứa con gái 6 tuổi của anh ta. Vụ nổ súng xảy ra vào đêm trước khi anh phải ra tòa dự phiên thụ lý về việc chu cấp nuôi con.

Brian Yu

Vào ngày 5 tháng Sáu, Brian Yu bị tuyên án 10 năm tù giam, sau một thỏa thuận về việc nhận tội giữa các công tố viên và luật sư biện hộ. Trong 10 năm tù theo bản án, sẽ có ba năm là tù treo. Yu cũng sẽ trải qua 3 năm tạm tha có điều kiện. Đó là một phần của sự thỏa thuận, một khi anh được ra tù.

Trong số các bằng chứng trong vụ án, có những mục nhật ký do nạn nhân Phạm Thị Linh, 26 tuổi, viết. Phần lớn bằng chứng không thể đưa ra cho một cuộc xét xử của bồi thẩm đoàn.

Thẩm phán Lon E. Farris chấp nhận thỏa thuận nhận tội ấy, và hạ thấp tội giết người của Yu xuống thành tội ngộ sát tự nguyện.

Bà Kimberley Huỳnh, mẹ của nạn nhân, nói với tòa rằng cái chết của con gái bà đã gây chấn động tâm lý cho cháu gái của ba. Đứa bé vẫn đang tìm cách đối phó với cái chết của người mẹ.

Bà Kimberly giải thích rằng trong khi ngồi ăn tối, bé Victoria cứ nói rằng “cái bàn này thiếu mất một người. Thiếu mất mẹ con.”

Bà nói thêm, “Tôi đau lòng lắm.”

Hiện thời bà đang tranh chấp với gia đình Yu để giành toàn quyền nuôi giữ đứa trẻ.

Trong đêm xảy ra vụ nổ súng hôm 6 tháng 11, Yu nấp trong một đường hầm xe lửa ở gần đó, bên ngoài nơi làm việc của Linh, một tiệm làm tóc Bubbles ở số 7328 Atlas Walk Way, trong khu thương xá Virginia Gateway ở Gainesville. Khi Linh với một cô bạn đồng nghiệp rời khỏi chỗ làm để về nhà vào ban đêm, cả hai đi ra chỗ hai chiếc xe của họ đậu bên cạnh nhau.

Đồng nghiệp này là người duy nhất chứng kiến cái chết của Linh. Cô nói với cảnh sát rằng cô và nạn nhân bước vào xe, thì cô nghe giống tiếng súng nổ. Sau đó, cô nhìn qua Linh và thấy đầu Linh gục xuống trên tay lái của chiếc Honda CRV 2012 của Linh, máu trào ra từ miệng.

Cảnh sát được gọi tới hiện trường lúc 5 giờ 25 phút chiều, thấy cô Linh bị bắn vào đầu và cổ. Cảnh sát tìm thấy những vỏ đạn 30 li ở hiện trường.

Brian Yu và Linh Thị Phạm chưa bao giờ kết hôn. Yu hiện đang kết hôn với Rachel Yu, và họ sống ở Fairfax County.

Cách mấy tuần trước khi chết, con gái của Linh đã gửi một bản tin nhắn cho mẹ, nói rằng cha của bé đã chạm vào bé một cách không thích hợp, theo các hồ sơ tòa án tại tòa Prince William County Courthouse cho biết. Sở Cảnh Sát Fairfax County đã điều tra về điều bé gái nói, và xác định rằng không có đủ bằng chứng để truy tố Yu, và họ bỏ trường hợp này.

Vào ngày 7 tháng 11, cách một ngày sau khi anh ta bắn chết cô Linh, Yu xuất hiện dự một phiên thụ lý về việc hỗ trợ nuôi con, tại Tòa Án Quan Hệ Vị Thành Niên và Gia Đình. Cô Linh đang tìm kiếm những khoản tiền trả cho việc chu cấp nuôi con. Sau đó Yu bị bắt giam, và bị cáo buộc với cái chết của Linh, sau khi ra hầu tòa trong phiên thụ lý.

Nếu vụ án được đưa ra xét xử, các công tố viên cho biết họ sẽ đưa ra bằng chứng ủng hộ việc Yu mượn và lái chiếc xe của một người bạn đến hiện trường vụ nổ súng. Yu nói với người bạn rằng anh sẽ sửa bộ phanh trên chiếc xe ấy, trong khi người bạn đó dùng chiếc xe truck của Yu để dời một chiếc ghế sofa.

Hồ sơ điện thoại di động cho thấy Yu đang ở trong khu vực xảy ra vụ nổ súng, trong khoảng thời gian từ giờ 9 giờ 30 phút sáng đến 3 giờ 30 chiều. Vào ngày xảy ra vụ nổ súng, Yu gọi điện cho người chủ của anh, và nói với một người đốc công rằng anh sẽ không đến làm việc, vì anh đang chuẩn bị cho vụ anh ra tòa theo dự trù vào ngày hôm sau.

Hồ sơ tòa án mô tả chi tiết một dạng thức kéo dài năm năm của việc ngược đãi trong gia đình giữa Linh và Yu. Yu đã rút một khẩu súng ngắn chĩa vào Linh, và đe dọa giết cô trước khi bắn cô bằng một cây súng trường.

Người mẹ ở Mỹ giết con 5 tháng tuổi tự nhận bị trầm cảm

Người mẹ ở Mỹ giết con 5 tháng tuổi tự nhận bị trầm cảm

Một người mẹ ở bang Arizona bị buộc tội giết người cấp độ 1, sau khi dùng khăn bóp nghẹt đứa con gái 5 tháng tuổi. Sargarnaga khai với cảnh sát rằng cô bị mắc chứng bệnh trầm cảm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất