Virginia: Một người đàn ông có nguy cơ ngồi tù vì giết chim đại bàng

Một người đàn ông ở Virginia đang phải đối mặt với án phạt một năm và 100.000 đô la tiền phạt sau khi bắn chết một con đại bàng bằng súng, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

02:00 13/07/2017

Danh tính của người đàn ông 62 tuổi này được xác định là Smithfield, Allen H. Thacker.

Một nhân chứng lái xe gần đường Mill Swamp, Smithfield vào ngày 13 tháng 3 báo cáo rằng cô ấy nhìn thấy một người đàn ông lái chiếc ATV màu đỏ đuổi một con đại bàng. Nhân chứng cho biết cô đã nhìn thấy lái xe chạy vòng quanh con đại bàng 3-4 lần trước khi anh ta kéo nó vào trong rừng.

Trong một cuộc điều tra, các nhân viên cảnh sát từ Sở cảnh sát Virginia biết được rằng Thacker đã sở hữu và lái xe một chiếc ATV màu đỏ ngày hôm đó, theo các tài liệu của toà án. Thacker thừa nhận bắn và giết chết con đại bàng và dẫn các sĩ quan đến hiện trường mà ông ta thực hiện hành vi đó.

Thacker nói với cảnh sát rằng ông cảm thấy cần phải bảo vệ tài sản của mình khỏi đại bàng vì nó đã giết chết rất nhiều cá từ hồ của ông.

 Ông thừa nhận với các điều tra viên rằng ban đầu đã sử dụng một khẩu súng trường cỡ nòng 0,22 để bắn đại bàng và sau đó sử dụng một khẩu súng lục để bắn thêm 1 phát. Tuy nhiên người đàn ông này không thừa nhận chuyện mình đã lái chiếc ATV.

Hình minh họa

Trong một cuộc phỏng vấn với các nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Cá và Động vật Hoang dã Hoa Kỳ vài ngày sau khi con đại bàng bị giết, Thacker cho biết "quá nhiều sự chú trọng vào việc bảo vệ đại bàng dù nó là một mối đe dọa". USFWS nắm giữ vũ khí dùng để giết đại bàng.

Mặc dù Thacker "thực chất không trung thực về việc ông ta đã giết chết con đại bàng", ông đã thú nhận hành vi bắn chết chim và vận hành chiếc ATV trong ngày hôm nay, Joshua Stueve, giám đốc truyền thông của quận Virginia , nói với ABC News qua email.

Theo thỏa thuận yêu cầu, Thacker phải mất tất cả tài sản có liên quan đến hành vi phạm tội, bao gồm cả khẩu súng cỡ 0,22.

Loại súng lục bị bắt giữ từ Thacker đã được xác định không phải là "một phần của hành vi phạm tội trong trường hợp này" và sẽ được trả lại cho Thacker, theo thỏa thuận yêu cầu.

Luật sư bào chữa của Thacker, Robert Rigney, đã không phản ứng ngay với lời bình luận của ABC News. Thacker sẽ bị kết án vào ngày 23 tháng Mười.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Hàng nghìn rắn đuôi chuông bị lột da, lấy thịt ở Mỹ

Hàng nghìn rắn đuôi chuông bị lột da, lấy thịt ở Mỹ

Người phụ nữ la hét đến khản giọng khi thấy gã trai trẻ cầm đuôi con rắn quay vài vòng, ngay cạnh là người đàn ông trung niên để con vật quấn quanh cổ. Đó là những hình ảnh quen thuộc nhưng ấn tượng tại lễ hội rắn đuôi chuông ở Texas, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất