Virginia: Phát hiện loại cây có thể gây bỏng cấp độ 3 và mù loà vĩnh viễn

Các quan chức ở Virginia đã đưa ra cảnh báo người dân phải cẩn thận sau khi phát hiện 1 loại cây ở phía bắc bang có thể gây bỏng độ ba và thậm chí là mù vĩnh viễn.

13:30 22/06/2018

Loài cây nguy hiểm này đã được phát hiện ở Clarke County, nằm giữa Winchester và Leesburg. Cây có chứa nhựa rất độc, có thể gây ra các mối nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe như bỏng cấp độ 3 và thậm chí là mù loà vĩnh viễn.

Theo Trung tâm môi trường New York, nhựa từ loại cây này có thể gây ra những mụn nước bỏng rộp và để lại những vết sẹo có thể kéo dài đến sáu năm. Nếu nhựa dính vào mắt, nó thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.

"Đã có những báo cáo từ VDOT về việc nhìn thấy cây Hogweed ở vùng Staunton và Quận Middlesex”, quan chức Virginia cảnh báo.

Bên cạnh việc đe dọa cho con người, hogweed khổng lồ cũng có thể ảnh hưởng đến môi trường. Cây có thể phát triển lên đến 14 feet và ngăn chặn sự phát triển của các loài thực vật bản địa khác.

Các quan chức môi trường nói rằng nếu bạn muốn loại bỏ loại cây này, không nên sử dụng bằng tay vì nhựa cây rất độc. Việc tiêu hủy nên được thực hiện bằng cách loại bỏ vật lý hoặc sử dụng thuốc diệt cỏ như glyphosate hoặc triclopyr, theo NYDEC.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
10 cây cảnh giúp thay đổi vận khí ngôi nhà, cải thiện sức khoẻ cho gia chủ

10 cây cảnh giúp thay đổi vận khí ngôi nhà, cải thiện sức khoẻ cho gia chủ

Bạn đang muốn trồng một cây xanh để tăng thêm yếu tố Mộc cho phong thuỷ ngôi nhà của mình và để căn nhà có thêm sức sống? Một số cây cảnh vừa có ý nghĩa phong thuỷ lại có lợi ích sức khoẻ như lọc không khí, xua muỗi, hấp thụ tia tử ngoại… mà bạn có thể tham khảo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất